กลยุทธ์การหาผู้ชมของ Netflix

Netflix เป็นกรณีศึกษาในการเปลี่ยนแปลง
และปรับธุรกิจให้เข้ากับพฤติกรรมของลูกค้า
ในช่วงเวลาที่ผ่านมามีอัตราของผู้ชมเพิ่มจำนวนมาก
ในช่วงฤดูกาลถ่ายทอดสดกีฬา หรือการแสดงต่าง ๆ
ตามรายการโทรทัศน์ระหว่างวันหรือดูย้อนหลังได้

แต่ Netflix เป็นแนวหน้าที่ก้าวออกจากเรื่องแบบนี้
และตอนนี้ใช้กลยุทธ์ดังกล่าวเพิ่มมากขึ้นเป็นสองเท่า
บริษัทผลิตรายการและสนับสนุนรายการของตนเอง
บัตรบริการที่แต่เดิมสีส้มได้เปลี่ยนเป็นสีดำแบบใหม่
และทำให้รายการแต่เรื่องเป็นไปในทางที่ถูกต้อง
(ไม่มีรายการโฆษณาคั่นรายการ
หรือการแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ผ่านหน้าจอทีวี)

เรื่องแบบนี้ตรงใจกับผู้ชม
ที่เปิดรับชมรายการที่ต้องการ
และสามารถให้ความมั่นใจได้ว่า
การเฝ้าชมรายการต่าง ๆ
คือแรงผลักดันให้บริษัทต้ดสินใจ
ที่จะมุ่งมั่นก้าวไปข้างหน้า

เหตุผลคืออะไร
จากการเสนอแนะ/ข้อติชมรายการของลูกค้า

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, December 25, 2013
In Praise of Netflix’s Binge-Watching Strategy
Netflix is a case study in how to change and adapt to customer behavior. Take the recent emergence of binge viewers, i.e. the increasing number of us who consume entire seasons of TV shows in a span of days. Netflix was out ahead of the trend, and now it’s doubling down on its strategy. The company is producing and financing its own shows — House of Cards and Orange is the New Black, for example — and it makes every episode available right away for our streaming pleasure. And you can be sure that binge-watching will drive all the company’s decisions going forward. The result? Even more committed customers.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด