แบรนด์ไม่มีคุณค่าอีกต่อไปแล้ว

ข้อสันนิษฐานทั่วไปคือ
แบรนด์สำหรับลูกค้ามีคุณค่าเหนือสิ่งอื่นใด
เพราะลูกค้าตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อสินค้าจากแบรนด์
เรื่องนี้อาจจะเป็นความจริงในอดีตที่ผ่านมา
แต่เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงอีกต่อไปแล้ว

ความสำเร็จของ Roku
แบรนด์ที่รู้จักกันน้อยมากได้กลายมาเป็น
ผู้เล่นหลักในตลาดกล่องรับสัญญาณสตรีมมิ่ง
ทั้งที่เข้าสู่ตลาดสายกว่ารายอื่น ๆ

เหตุผลหลักที่ประสบความสำเร็จ
และผู้มาใหม่ที่เหนือกว่ารายอื่น ๆ
คือปริมาณข้อมูลที่เราทุกคนต้องมี
และต้องขจัดทิ้งออกไปบ้าง
ไม่ว่าจะเป็นความคิดเห็นบนออนไลน์
ความคิดเห็นจากผู้อื่น
หรือความคิดเห็นเกี่ยวกับสื่อสังคมออนไลน์
เราสามารถที่จะมองไกลออกไปจากเรื่องแบรนด์
เพื่อประเมินคุณภาพของผลิตภัณฑ์ได้

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, January 29, 2014
Customers Don’t Value Brands as Much As They Used To
A common assumption is that customers value brand above all else when deciding whether or not to buy a product. This may have been true in the past, but it’s not true anymore. Take the success of Roku. The little-known brand has become a major player in the streaming set-top box market as of late. The main reason for its success, and that of other newcomers, is the amount of information we all have at our disposal. Whether it’s online reviews, feedback from other users, or comments on social media, we’re able to look beyond brand in order to assess the quality of a product.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด