กระตุ้นทีมงานสร้างประสบการณ์ของลูกค้า

ประสบการณ์ของลูกค้าที่ได้รับโดดเด่นต้องมีแรงจูงใจ
การเพิ่มขีดความสามารถของพนักงานแนวหน้า
เพื่อมีส่วนร่วมกับทีมงานสร้างประสบการณ์ของลูกค้า
กระตุ้นให้พนักงานสร้างเสริมวิธีการทำให้
ประสบการณ์ของลูกค้ายอมรับได้อย่างเต็มอกเต็มใจ

จ้างคนที่มีทัศนคติ ไม่ใช่ความถนัด
แล้วเสริมสร้างทัศนคติที่ดี
การที่จะได้รับบริการที่เป็นมิตรให้จ้างคนที่เป็นมิตร
การรับสมัครพนักงานส่วนหน้า
ที่ให้บริการเหมือนการทำงานตามปกติ
ให้ดำเนินการสัมภาษณ์พนักงานเป็นกลุ่ม
การมองเห็นว่าผู้สมัครคนใดมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ
จะช่วยในการประเมินการสื่อสารและทักษะได้

เน้นไปที่วัตถุจุดประสงค์ไม่ใช่กฎระเบียบ
กฎระเบียบมีความจำเป็น
แต่ก็เป็นตัวเหนี่ยวรั้งในเวลาเดียวกัน
กระตุ้นให้พนักงานเรื่องการให้ความหมายกับการทำงาน
ด้วยการระบุชี้ชัดถึงวัตถุประสงค์ของบริษัท
ด้วยคำอธิบายสั้น ๆ เรื่องของประสบการณ์ของลูกค้า
ที่บริษัทตั้งใจที่สะท้อนให้ถึงในระดับอารมณ์

เมื่อบริษัทตั้งความคาดหวังที่ชัดเจน
และมอบความไว้วางใจให้พนักงาน
ผลงานคนของพนักงานที่เกิดขึ้นมา
พนักงานจะรู้สึกว่ามีคุณค่าและทำให้ดียิ่งขึ้น
และพนักงานจะไปได้สวยไปได้ไกล
ด้วยความรักความหลงใหลในงานที่ทำ
ไม่ใช่เพราะการยอมทำตามคำสั่ง/กฏระเบียบ


เรียบเรียงจาก
Management Tip of the Day: Motivate Your Customer-Experience Team
Harvard Business Review, January 30, 2014
Outstanding customer experience requires motivated, empowered frontline employees. To engage your customer-experience team and motivate them to provide an exceptional customer experience: 

Hire for attitude, not aptitude — and then reinforce attitude. To get friendly service, hire friendly people. Recruit frontline staff with a natural service bent by conducting group interviews. Seeing how applicants interact with one another will help you assess their communication and people skills.
Focus on purpose, not rules. Rules are necessary, but they go only so far. To motivate employees and give meaning to their work, define your company’s purpose: a succinct explanation of the intended customer experience that resonates at an emotional level. When you set clear expectations and trust your people to do their jobs, they’ll feel valued and empowered – and they’ll go that extra mile through passion, not compliance.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด