ความพิเศษได้เปรียบในการแข่งขัน

ทรัพยากรมีอยู่อย่างจำกัด
บริษัทจำนวนมากจะต้องมีชั้นเชิงกลยุทธ์มากขึ้น
รวมทั้งความพยายามในการสร้างนวัตกรรมขึ้นในบริษัท
บริษัทสามารถเริ่มต้นด้วยการตอบคำถามดังต่อไปนี้
อะไรที่ทำให้บริษัทของเราโดดเด่น

USAA เป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงิน
ได้ทำหน้าที่นี้และเป็นตัวอย่างที่ดี
เนื่องจากบริษัทมีลูกค้าเป้าหมายหลัก
คือ สมาชิกทหารและครอบครัวของทหาร
ให้คิดถึงผลกระทบทางจิตใจของพวกเขา
 และความไม่แน่นอนในชีวิตของพวกเขา

USAA รู้ดีว่าคุณสมบัติที่โดดเด่นของบริษัท
คือการให้บริการและการสนับสนุนลูกค้า
มนตรามัดใจลูกค้าของบริษัทคือ
การทำให้การใช้ชีวิตของลูกค้าง่ายขึ้น
และทำทุกอย่างเพื่อตอบสนองเป้าหมายนี้

USAA เป็นบริษัทแรกที่สร้าง banking app
ช่วยให้ลูกค้าตรวจสอบเงินฝาก
จากสมาร์ทโฟนของลูกค้าได้
การมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าของบริษัท
นี่คือเหตุผลที่ USAA รักษาลูกค้าได้ถึง 98% ในปี 2012

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, January 27, 2014
Distinctiveness Is a Competitive Advantage
When resources are limited, companies need to be more strategic about their innovation efforts. They can start by answering the following question: What makes us distinctive? USAA, a financial services firm, serves as a great example. Since the company caters to military members and their families — think about how transient and uncertain their lives can be — USAA knows that its distinctive feature is customer service and support. Its mantra is to make the lives of its members easier, and everything it does is designed to meet this goal. USAA, for example, was the first company to create a banking app that lets customers deposit checks from their smart phones. This focus on their customers is why USAA retained 98% of its members in 2012.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด