ฟังมากกว่าถาม

การได้รับตำแหน่งเป็นผู้นำใหม่จำนวนมาก
มักจะมีความเชื่อมั่นว่าหรือกำลังคาดว่า
จะรู้คำตอบโดยไม่ต้องร้องขอหรือได้คำแนะนำ
แต่วิธีการที่ดีโดยมากจะรับรู้ข้อมูลเชิงลึกที่ดีที่สุด
ในการแก้ไขปัญหาของบริษัท
ด้วยการลงไปคลุกคลีกับพนักงาน
ตามแผนภูมิขององค์กร

การสร้างความไว้วางใจระหว่างกัน
การสนทนาอย่างซื่อสัตย์/เปิดอก
กับบุคลากรที่สำคัญเหล่านี้
ควรเป็นเรื่องที่จะให้ความสำคัญสูงสุด
สำหรับผู้นำคนใหม่ทุกคน

การพบกับผู้คนจำนวนมาก
เท่าที่สามารถจะทำได้โดยเร็วที่สุด
ถามคำถามปลายเปิดกับพนักงาน
คำถามที่เรียบง่าย แต่มีประสิทธิภาพ

" ถ้าคุณได้รับการแต่งตั้งในบทบาทของผม
ในวันพรุ่งนี้ สามสิ่งแรกที่คุณควรจะทำคืออะไร และทำไม"
" อะไรคืออุปสรรคที่ใหญ่ที่สุด หรือเป็นโอกาสมากที่สุด
ยกมาสามประเด็นที่เป็นอุปสรรคขัดขวาง
ยกมาสามโอกาสที่นำไปสู่ความสำเร็จของพวกเรา ? "

รับฟังอย่างตั้งใจและจดบันทึกการประชุม
ความคิดที่ดีจริง ๆ สามารถโผล่ออกมาได้
พร้อมกับคนบางคนที่ทำงานระดับปานกลางจริง ๆ
และการรับฟังเจตนาของคุณ
จะแสดงให้พนักงานของคุณ
เห็นว่าคุณเคารพความเชี่ยวชาญของพวกเขา

เรียบเรียงจาก
Management Tip of the Day: New Leaders Should Ask Questions, Not Answer Them
Harvard Business Review, January 20, 2014
Too many new leaders believe they’re expected to know answers without input or guidance, but many of the best insights on how to fix a company lie with employees further down the org chart. Creating a trusting, honest dialogue with these key personnel should be every new leader’s top priority. Meet with as many individual contributors as you can, as soon as you can. Ask simple but effective open-ended questions: “If you were put into my role tomorrow, what are the first three things you’d do and why?” “What are the three biggest barriers to our success, and what are our three biggest opportunities?” Listen intently and take notes. Really great ideas can emerge from these meetings — along with some really mediocre ones — and your intent listening will show your employees that you respect their expertise. 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด