เรียนรู้ที่จะรับฟังคำติชม

คำติชมเป็นเรื่องยากที่จะได้ยิน
แต่คุณค่าจากมันเป็นสิ่งสำคัญ
ในการพัฒนาและสร้างความสำเร็จของคุณ
โชคดีที่มันเป็นไปได้
ที่จะเสริมสร้างความสามารถของคุณ
ที่จะได้รับฟังความคิดเห็น
ที่จะได้รับเพิ่มเติมจากการวิจารณ์
การรับรู้ว่ามีข้อเสนอแนะบางอย่างที่จะประเมิน
("คะแนนของคุณได้เท่ากับ 4")
และบางเรื่องเป็นการชี้แนะ/ข้อเสนอแนะ
(" นี่เป็นวิธีที่คุณสามารถปรับปรุง" )

การทำงานกับการได้ยินได้ฟังคำติชมในช่วงเสนอแนะ
อย่ายึดติดกับการประเมินผล
ในคราต่อไปไม่ต้องรอ
ให้การตรวจสอบ/ประเมินอย่างเป็นทางการ
ขอความคิดเห็นติชมจากผู้คนหลากหลายได้ตลอดทั้งปี
แทนที่จะถามคำถามเลื่อนลอยเช่น
" คุณมีข้อเสนอแนะสำหรับฉันหรือไม่ "
ทำให้เป็นกระบวนการจัดการมากขึ้น
ด้วยคำถามว่า
" สิ่งใดสิ่งหนึ่งที่คุณเห็นฉันทำ (หรือไม่ทำ) ที่ควรเลิกทำเลยคืออะไร ?"
ด้วยวิธีการแบบนี้คุณจะ ได้รับข้อมูลที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น

เรียบเรียงจาก
Management Tip of the Day: Learn to Hear the Coaching in Criticism
Harvard Business Review, January 13, 2014
Criticism can be hard to hear, but pulling value from it is essential to your development and success. Luckily, it’s possible to strengthen your capacity to receive feedback. To get more from criticism, recognize that some feedback is evaluative (“Your rating is a 4”) and some is coaching (“Here’s how you can improve”). Work to hear the coaching in feedback; don’t get stuck on the evaluation. Next, don’t wait for a formal review: ask for bite-size pieces of coaching from a variety of people throughout the year. Instead of asking an unfocused question like “Do you have any feedback for me?” make the process more manageable by asking, “What’s one thing you see me doing (or not doing) that holds me back?” This way, you’ll get more concrete information.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด