บริษัทควรมีความเป็นมนุษย์มากกว่านี้

ถึงเวลาแล้วสำหรับบริษัท
ที่ควรจะมุ่งเน้นน้อยลง
ในการเพิ่มมูลค่าของผู้ถือหุ้น
แต่เพิ่มเติมความเป็นมนุษย์อีกครั้ง
การยอมรับความเป็นมนุษย์ภายในองค์กร
จะเปลี่ยนแปลงบริษัทจากการจัดการที่ไร้นำ้ใจ
ด้วยเหตุผลที่เป็นตัวเลขประกอบการ
นำไปสู่การสร้างมูลค่าของลูกค้าและพนักงาน
ซึ่งในที่สุดผลลัพธ์จะตกได้กับผู้ถือหุ้นของบริษัท

เรื่องจริงก็คือ  การเอาใจใส่เกี่ยวกับ
ผลการดำเนินงานในระยะยาว
สร้างความสุขได้เช่นกัน
บริษัทสามารถบรรลุผลลัพธ์นี้ได้
ด้วยการดำเนินการสามอย่าง

ประการแรก
พวกเขาควรจะใช้เวลามากขึ้น
ทุ่มเทพลังงานและทรัพยากร
หาสิ่งที่ลูกค้าต้องการจริงๆ

ประการที่สอง
พวกเขาต้องทำงานที่ดีขึ้น
ด้วยการรักษาพนักงานของพวกเขา
พนักงานที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่
ไม่ใช่ต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ต้องเก็บไว้รอการตรวจสอบ

ประการที่สาม
พวกเขาต้องการได้รับการสร้างแรงจูงใจ
ที่นอกเหนือจากความสำเร็จ
ของเป้าหมายทางการเงิน

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, January 15, 2014
Companies Need to Be More Human
It’s time for companies to focus less on maximizing shareholder value and more on becoming human again. Embracing your organization’s humanity will move your company from the mindless management of numbers to the creation of customer and employee value, which ultimately will make your shareholders — the real ones who care about long-term performance — happy, as well. Companies can achieve this by accomplishing three things: First, they should spend more time, energy, and resources to find out what their customers really want. Second, they need to do a better job of treating their employees as people who need to be nurtured, not costs that need to be kept in check. Third, they need a motivating purpose besides the achievement of financial goals.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด