Google ต้องให้ความสำคัญกับลูกค้า

Google ได้เติบโตอย่างมโหฬารทางเทคโนโลยี
ด้วยการมุ่งเน้นที่ข้อมูล, เทคโนโลยีและการโฆษณา
แต่การเข้าซื้อกิจการของ Next
ผู้ผลิตออกแบบอุปกรณ์ที่ดูดีทันสมัย
เช่น เครื่องวัดอุณหภูมิและเครื่องตรวจจับควัน
และการเจริญเติบโตของ Android,
แว่นตา Google และผลิตภัณฑ์ทางโทรทัศน์

Google ได้สัมผัสกับจุดบกพร่อง(ส้นเท้า Achilles)
ในการให้บริการลูกค้า การสนับสนุนเทคโนโลยี
การดำเนินการอย่างโผงผางและไม่ถึงรสถึงชาติ
จากการที่ Google ขยายสายผลิตภัณฑ์ของตน
เรื่องที่จำเป็นต้องทำคือ
ทำตาม Apple ที่วางตำแหน่งไว้ที่
ลูกค้าสำคัญเป็นอันดับแรกที่สุด

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review,January 28, 2014
Google Needs to Pay More Attention to Its Customers
Google has grown into a tech behemoth by focusing on data, technology, and advertising. But with its recent acquisition of Nest — the maker of sleekly-designed smart devices such as thermostats and smoke detectors — and the growth of its Android, Glass, and TV products, Google has exposed its Achilles’ heel: customer service. Its tech support, to put it bluntly, isn’t up to snuff, and as the company expands its product lines, it needs to follow Apple’s lead by putting the customer first.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด