ต้นแบบที่รวดเร็วทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

สำหรับนักออกแบบแล้ว
ความคิดที่มาถึงเป็นเรื่องที่ง่าย
แต่การยอมรับจ่ายเงินจากลูกค้ากลับเป็นเรื่องท่ียาก
เรื่องนี้เหมือนกับการเดินไต่ลวด

ลูกค้าที่ต้องการแบบที่พิสูจน์ว่าผลิตภัณฑ์ทำงานได้
และมีแนวคิดที่โดดเด่นยิ่งขึ้นอย่างที่จับต้องได้
วิธีที่ดีที่สุดท่ามกลางอุปสรรคที่รายล้อมอย่างรวดเร็ว
แทนการทำต้นแบบที่ทำซ้ำแล้วซ้ำเล่า
นั่นคือการได้รับข้อมูลจากผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง
ตลอดทุกขั้นตอนของกระบวนการออกแบบ
แต่เดิมต้นแบบจะได้รับการปรับปรุง
จากผู้ใช้ที่มีประสบการณ์
และยังสามารถเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าได้อีกด้วย

หากนักออกแบบเกี่ยวข้องกับลูกค้ามากขึ้น
ในกระบวนการออกแบบและให้ลูกค้ามีข้อเสนอแนะ
มีการขจัดส่วนเกินจำเป็นออกไปบ้างแล้ว
จะเป็นเรื่อง win-win สำหรับทุกคน
ผู้ใช้กลายเป็นคนที่มีความยินดีมากขึ้นด้วยซ้ำ
ลูกค้าแต่ละคนจะได้รับความเชื่อมั่นมากขึ้น
และนักออกแบบจะมีเวลาง่ายขึ้น
ในการได้รับการอนุมัติลงมือทำตามความคิดของพวกเขา

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, February 12, 2014

Rapid Prototyping Will Make Designers’ Lives Easier

For designers, coming up with ideas is the easy part. Getting buy-in from their clients — that’s the hard part. It’s a tightrope. Clients want designers to “prove” that a product will work. And the bolder the idea, the more evidence they want to see. The best way around this potential gridlock is rapid, iterative prototyping — that is, getting continual input from users throughout every stage of the design process. Traditionally, prototyping has been known to improve the user experience. But it can benefit clients, too. If designers involve clients more in the process, and provide them with feedback from users, it should eliminate some of the frustration. It’s a win-win for everyone. As users become more pleased with each iteration, clients will gain more confidence, and designers will have an easier time gaining approval for their ideas.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด