ร่วมมือกับความขัดแย้ง

นิสัยหลบเลี่ยงอย่างเปิดเผยจากความขัดแย้งที่ครุกรุ่น
อาจทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นคนดี
แต่นิสัยแบบนี้ไม่ก่อให้เกิดผลดีในระยะยาว
แม้ว่าความขัดแย้งจะสร้างความอึดอัด
แต่ก็คือที่มาของนวัตกรรมที่แท้จริง
เป็นกระบวนการที่สำคัญในการระบุชี้ชัด
และการบรรเทาความเสี่ยงของกิจการ

การให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการความขัดแย้ง
จะช่วยให้คุณสามารถรักษาภาพพจน์ตนเองว่าเป็นคนดีได้
แม้แต่ในความขัดแย้ง
เมื่อจะจัดการกับคนที่ไม่เห็นด้วยกับคุณ
ลองใช้กลยุทธ์เหล่านี้เพื่อให้ยังคงทำงานร่วมกัน  ไม่ใช่ต่อสู้กัน

เปิดโอกาสให้แสดงความเห็นในทางตรงกันข้ามคุณเช่น และ แต่ไม่ใช่ แต่
" ไม่ใช่เรื่องที่สลักสำคัญที่คนอื่น ๆ อาจจะผิด หรือคุณอาจจะถูก "
ถามคำถามปลายเปิดมากกว่าที่ระบุข้อสรุป
" ทำอย่างไรจึงจะเข้าถึงลูกค้าของเรา "
จะให้ความรู้สึกก้าวร้าวน้อยกว่าคำพูดที่ว่า
" ลูกค้าของเรากำลังโกรธ "

เรียบเรียงจาก
Management Tip of the Day:Make Conflict Collaborative, Not Combative
Harvard Business Review, February 05, 2014
Shying away from open, healthy conflict about work issues may make you feel like a nice person, but it’s an unproductive habit. Although conflict can be uncomfortable, it is the source of true innovation and a critical process in identifying and mitigating risks. Attention to your delivery can help you can maintain your self-image as a nice person — even in conflict. When dealing with someone who disagrees with you, try these tactics to remain collaborative, not combative:
Express your contrary opinion as an “and,” not a “but.” It’s not necessary for someone else to be wrong for you to be right.
Ask open-ended questions rather than stating conclusions. “How is that going to land with our customers?” feels much less aggressive than “Our customers will be angry.”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด