ส่งเสริมความเชื่อมั่น

ความสำเร็จในธุรกิจต้องมีความตั้งใจที่จะไว้วางใจคน
เมื่อการเงินและทรัพยากรของบริษัทอยู่บนเส้นปกติแล้ว
ทำอย่างไรที่จะสามารถดำเนินการที่ดีขึ้น
ในการประเมินความน่าเชื่อถือ
และปรับปรุงโอกาสของความสำเร็จในอนาคต
ลองใช้เคล็ดลับเหล่านี้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ
ให้กับคู่ค้ารายใหม่หรือคู่ค้าที่มีศักยภาพ

ใจกว้าง
ความรู้สึกในเรื่องของความกตัญญู
จะส่งเสริมพฤติกรรมที่น่าเชื่อถือ
มอบให้พันธมิตรใหม่ด้วยเหตุผลที่สมควร
จะสร้างความรู้สึกขอบคุณและเป็นเรื่องที่ win-win
แม้ว่าพวกเขาได้รับประโยชน์ในระยะสั้น
จากความเอื้ออาทรของคุณ
แต่คุณจะเก็บเกี่ยวผลตอบแทนระยะยาว
จากความจงรักภักดีของพวกเขา

ทำเรื่องที่ธรรมดาสามัญ
ยืนติดดินเหมือนคนทั่วไป
จะเพิ่มโอกาสคู่ค้าของคุณ
จะเห็นว่าคุณเป็นคนที่คบได้
เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน
และเป็นประโยชน์ในระยะยาว

อย่าลงโทษ
ภัยคุกคามของการลงโทษ
สามารถป้องกันพฤติกรรม
ที่ไม่น่าไว้วางใจได้ในขณะนี้
แต่ในระยาวจะเกิดการต่อต้าน
พันธมิตรรายใหม่อาจจะไม่ชอบเลย
ที่จะแบกรับรับความเสี่ยง
ในเรื่องที่จะสนับสนุนอีกฝ่ายหนึ่ง


เรียบเรียงจาก

Management Tip of the Day: How to Encourage Trustworthiness
Harvard Business Review, February 27, 2014

Success in business requires some willingness to trust people. When your company’s money and resources are on the line, how can you do a better job of gauging trustworthiness and thereby improve your likelihood of success? Try these tips to prompt trustworthiness in new or potential partners' behavior:

Be generous. Feelings of gratitude foster trustworthy behavior. 
Giving new partners a reason to feel grateful to you is a win-win: They benefit in the short term from your generosity, and you reap the rewards of their loyalty.

Find commonality. Emphasizing common ground increases the likelihood that your counterpart will see you as someone with whom it’s possible to build a lasting and beneficial relationship.

Don’t punish. Threats of punishment can prevent untrustworthy behavior in the moment but can be counterproductive in the long term: new partners may be less likely to take risks to support one another.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด