สร้างกฎการใช้อีเมลอย่างมีประสิทธิภาพ
กฎของอีเมลจะทำให้โปรแกรมการใช้งานอีเมล
สามารถจัดการข้อความบางประเภทที่ต้องการได้
กฎแต่ละข้อจะมีเกณฑ์ที่กำหนดประเภทข้อความสองอย่าง
ด้วยการกำหนดเกณฑ์การตัดสินใจว่า
ข้อความทั่วไปจะเป็นไปตามกฎข้อแรก
ส่วนข้อความที่ต้องลงมือทำหรือต้องตอบกลับ
จะใช้กฎโดยเฉพาะอีกกฎหนึ่ง
กฎเกณฑ์เหล่านี้จะทำให้มีผลอย่างมาก
ต่อการใช้งานอีเมลอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวอย่างเช่น ตั้งค่ากฎ "เวลา"
เพื่อปัดคำร้องทั้งหมดในการเชิญเข้าร่วมประชุม
และการรับรองรายงานการประชุม
ให้ย้ายไปยังโฟลเดอร์ที่แยกต่างหาก
แล้วตรวจสอบเพียงครั้งเดียวหรือสองครั้งต่อวัน
อีกทั้งคุณยังสามารถเขียนกฎยกเว้นกฎ
เพื่อให้ทำเครื่องหมายปักธงเรื่องเร่งด่วน
ในกล่องจดหมายของคุณไว้ได้
โดยไม่ย้ายไปกล่องตามโฟลเดอร์ที่ตั้งไว้ได้
เรียบเรียงจาก
Management Tip of the Day: Make Email More Efficient with Built-In Rules
Harvard Business Review, February 21, 2014
A mail rule tells your email program how to handle certain kinds of messages. Each rule is made up of two parts: the criteria that determine whether a particular message will trigger a rule, and the action or actions that run once the rule is triggered. Rules can have a dramatic effect on your email efficiency. For example, set up a “scheduling” rule to shunt all scheduling requests, meeting invitations, and meeting acceptances to a separate folder for review once or twice a day. You can even write your rule with exceptions so that anything marked urgent lands in your inbox, not your “scheduling” folder.
สามารถจัดการข้อความบางประเภทที่ต้องการได้
กฎแต่ละข้อจะมีเกณฑ์ที่กำหนดประเภทข้อความสองอย่าง
ด้วยการกำหนดเกณฑ์การตัดสินใจว่า
ข้อความทั่วไปจะเป็นไปตามกฎข้อแรก
ส่วนข้อความที่ต้องลงมือทำหรือต้องตอบกลับ
จะใช้กฎโดยเฉพาะอีกกฎหนึ่ง
กฎเกณฑ์เหล่านี้จะทำให้มีผลอย่างมาก
ต่อการใช้งานอีเมลอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวอย่างเช่น ตั้งค่ากฎ "เวลา"
เพื่อปัดคำร้องทั้งหมดในการเชิญเข้าร่วมประชุม
และการรับรองรายงานการประชุม
ให้ย้ายไปยังโฟลเดอร์ที่แยกต่างหาก
แล้วตรวจสอบเพียงครั้งเดียวหรือสองครั้งต่อวัน
อีกทั้งคุณยังสามารถเขียนกฎยกเว้นกฎ
เพื่อให้ทำเครื่องหมายปักธงเรื่องเร่งด่วน
ในกล่องจดหมายของคุณไว้ได้
โดยไม่ย้ายไปกล่องตามโฟลเดอร์ที่ตั้งไว้ได้
เรียบเรียงจาก
Management Tip of the Day: Make Email More Efficient with Built-In Rules
Harvard Business Review, February 21, 2014
A mail rule tells your email program how to handle certain kinds of messages. Each rule is made up of two parts: the criteria that determine whether a particular message will trigger a rule, and the action or actions that run once the rule is triggered. Rules can have a dramatic effect on your email efficiency. For example, set up a “scheduling” rule to shunt all scheduling requests, meeting invitations, and meeting acceptances to a separate folder for review once or twice a day. You can even write your rule with exceptions so that anything marked urgent lands in your inbox, not your “scheduling” folder.
ความคิดเห็น