นโยบายการจ้างงานช่วยวิเคราะห์ข้อมูลรับสมัครงาน

ประโยชน์ของข้อมูลขนาดใหญ่เป็นเรื่องที่จะปฏิเสธไม่ได้
บริษัทที่มีการวิเคราะห์การตลาดสูงกว่าค่าเฉลี่ย
ได้รับผลตอบแทนการลงทุนมากขึ้นและผลกำไรมากกว่า
คู่แข่งขันที่มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่า
เรื่องนี้เป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันแน่นอน

แต่ปัญหาคือว่าผู้บริหารส่วนใหญ่
ดูเหมือนว่าไม่สามารถจะหาคนที่มีพรสวรรค์
ที่เหมาะสมในการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเหล่านี้
นอกเหนือจากการใช้ภาษาเฉพาะกุลุ่ม
ที่มีบทบาทเฉพาะเจาะจงมากขึ้น
ในการประกาศรับสมัครงานคนประเภทนี้
และการฝึกอบรมพนักงานด้านการบริหาร
ในด้านเนื้อหาทักษะการวิเคราะห์ของบริษัท
อาจจะลองใช้เป็นนโยบายการจ้างงานอย่างสม่ำเสมอ
นั่นคือพวกเขาไม่ควรรอสำหรับตำแหน่งที่เฉพาะเจาะจง
ที่จะเกิดขึ้นก่อนที่จะมองหาคนที่เหมาะสม
และการจ้างงานคนที่มีความสามารถ
เป็นเรื่องที่มีความจำเป็นสำหรับคนที่ดีคนเก่ง
ดังนั้นต้องรอไปทำไม
ถ้ามีโอกาสมาพร้อมที่จะเพิ่มสมาชิก
ให้กับทีมที่มีคุณค่าให้รีบโผเข้าหาเลย


เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, February 18, 2014

An “Always On” Hiring Policy Can Help Recruit Data Analysts

The benefits of Big Data are undeniable: companies with above-average marketing analytics see greater ROI and profits than their below-average competition. It’s a competitive advantage for sure, but the problem is that most managers can’t seem to find the right talent to take full advantage of the data. Besides using more role-specific language in job postings, and training managerial staff to beef up their analytical skills, companies could try adopting an “always on” hiring policy — that is, they shouldn’t wait for a specific position to arise before looking for and hiring talent. There’s always going to be a need for great people. So why wait? If the opportunity comes along to add a valuable team member, pounce on it.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด