พนักงานรับส่งเอกสารมีสำคัญพอ ๆ กับเอกสาร

มีจำนวนของรายงานการวิจัยเกี่ยวกับ
เรื่องที่ทำให้แพร่กระจายความคิด
เช่นเดียวกับโรคติดเชื้อผ่านทางประชากร
ตัวอย่างเช่น ถ้าความคิดที่เป็นจริง ตลก
หรือสร้างอารมณ์ความรู้สึก
จะมีโอกาสที่ดีกว่าในการเข้าถึงผู้คนจำนวนมาก
มากกว่าความคิดที่จะไม่เข้าข่าย/ไม่เข้าท่า

แต่บรรดาแมสเซ็นเจอร์(พนักงานรับส่งเอกสาร)
ยังมีบทบาทมากกว่านี้ (ทั้งยังถูกมองข้ามไป)
ในเรื่องการแพร่กระจายความคิด
ถึงแม้ว่าพวกเขาอาจจะไม่ใช่เป็นผู้สร้างความคิด
แต่พวกเขาติดต่อเชื่อมโยงกับผู้คนจำนวนมาก

ถ้าพวกเขาโน้มน้าวจิตใจและเป็นที่ชื่นชอบ
ความชื่นชอบใจตัวของพวกเขา
ทำให้คนอื่นรู้สึกว่าตนเองดีขึ้นทั้งด้านความคิดด้วย
พนักงานรับส่งเอกสารที่ยิ่งใหญ่
มักจะให้คนอื่น ๆ รับรู้ความคิดเห็นของตนเอง
และผู้คนมักจะมีความเต็มใจที่จะแบ่งปันความคิดเห็นกับคนอื่น ๆ
เมื่อพวกเขารู้สึกสำนึกถึงความภาคภูมิใจ
และการมีส่วนร่วมความเป็นเจ้าของ

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, February 19, 2014

The Messenger Is Just as Important as the Message

There are reams of research about what makes an idea spread like a contagion through a population. For example, if an idea is practical, funny, or emotionally resonant, it has a better chance of reaching a larger audience than ideas that don’t carry any of those characteristics. But the messenger also plays an over-sized (yet overlooked) role in spreading an idea. Although they may not be the originators of ideas, messengers are able to connect to more people because they’re persuasive and well-liked, and their likability makes people feel good about both the idea and themselves. Great messengers also allow others to see themselves in the idea — and people are more willing to share an idea with others when they feel a sense of pride and ownership.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด