Google ทำเรื่องถูกต้องกับ Glassholes

ในช่วงเริ่มต้นคนบางคนของ Google Glass
ได้รับแว่นตาอัจฉริยะและได้ฉายาว่า "Glassholes"
สำหรับการแอบบันทึกผู้คนในที่สาธารณะ
การเคลื่อนไหวที่น่าขยะแขยงเรื่องนี้
กลายเป็นเรื่องที่น่าขนลุกขนชัน
กับการสูญเสียความเป็นส่วนตัว
พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในบางเรื่อง
น่าจะเพียงพอสำหรับ Google
ที่จะระบุรายการเรื่อง ควรทำ และ ไม่ควรทำ
นี่คือการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างฉลาด

การจัดการกับพฤติกรรมผู้ใช้แว่นตาอัจฉริยะแต่เนิ่น ๆ
และชี้นำผู้ใช้งานเป็นเรื่องที่สำคัญ
ในการกำหนดความสำเร็จของนวัตกรรมใหม่
คนเหล่านี้เป็นหน้าตาของผลิตภัณฑ์
และยิ่งจะมีผลต่อความคิดเห็นของผู้คน
และความคาดหวังของลูกค้าที่มีศักยภาพ

ถ้าพวกเขากลายเป็นพวกน่ารังเกียจขึ้นมา
ผู้สวมใส่แว่นอัจฉริยะจะกลายเป็นชนกลุ่มน้อย
เรื่องนี้สามารถป้องกันได้
ด้วยการยึดคืนผลิตภัณฑ์
จากคนที่มีพฤติกรรมไม่ถูกต้องเหมาะสม

เรียบเรียงจาก

The Daily Idea from Harvard Business Review,

February 27, 2014

Google Is Doing the Right Thing By Policing Glass Users

Some early adopters of Google Glass have earned themselves the nickname “Glassholes” for secretly recording people in public — a creepy move that has stoked fears about the loss of privacy. The misbehavior was even enough for Google to release a list of DOs and DON’Ts. This was a smart move. Managing the behavior of early adopters and lead users is crucial in determining the success of a new innovation. These people are the face of the product, and can greatly influence the opinions and expectations of potential customers. If they happen to be creeps — which a small minority of Glass wearers seem to be — it can prevent a product from taking off if the behavior isn’t correct.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด