ค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นเป็นประโยชน์กับคนงานร้านค้าปลีก

ร้านค้าปลีกส่วนมากใช้กลยุทธ์ชั้นเลว
กับค่าจ้างแรงงานของคนงาน
นั่นคือ ปฏิบัติต่อพนักงานโดยถือว่า
เป็นต้นทุน/ค่าใช้จ่ายที่จะต้องลดลง

น่าเสียดายกลยุทธ์แบบนี้
มักจะนำไปสู่​​ผลกระทบเชิงลบ
คนงานที่ต้องแบกรับค่าแรงขั้นต่ำติดดิน
ตารางเวลาทำงานไม่แน่นอน
เรื่องแบบนี้ก็ยากอยู่แล้วที่จะสร้างแรงบันดาลใจ
มีผลทำให้ผลผลิต/ผลงานลดลงอย่างเป็นเหตุเป็นผล

นี่คือเหตุผลที่จำต้องยกย่อง
กับการเพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำเป็น $ 9 ในปีนี้
และเพิ่มเป็น $ 10 ในปีหน้า
แน่นอน เป็นเพียงขั้นตอนเล็ก ๆ น้อย
แต่ก็เป็นเรื่องสำคัญในระยะยาว

สภาพแวดล้อมการทำงานในร้านค้าปลีก
ค่อนข้างสลับซับซ้อนกับสินค้าที่หลากหลาย
ความต้องการสินค้าที่แตกต่างกันออกไป
จากลูกค้าจำนวนมากประเภทร้อยพ่อพันแม่

ถ้าหากคนงานร้านค้าปลีกไม่ผ่านการฝึกอบรม
สั่งสมความรู้เรื่องต่าง ๆ และสร้างแรงบันดาลใจแล้ว
(จะทำงานด้านการบริการให้ลูกค้าได้ยากยิ่ง)
การมีค่าจ้างที่สูงขึ้นสามารถทำเรื่องแบบนี้ได้ง่ายขึ้น
แล้วธุรกิจจะประสบผลสำเร็จบรรลุตามเป้าหมาย

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, March 04, 2014

The Benefits of Higher Wages for Retail Workers

Most retailers follow a bad jobs strategy — that is, they treat their employees as costs that need to be minimized. Unfortunately, this approach often leads to negative consequences: faced with low pay and unpredictable schedules, workers find it difficult to stay motivated, and their productivity drops as a result. This is why we should applaud the Gap for raising its minimum wage to $9 this year, and $10 next year. Yes, it’s only a small step, but it’s important. Retail environments can be complex, and workers need to deal with a wide variety of customers who have specific needs and wishes. If the retail staff isn’t well-trained, knowledgeable, and motivated — and higher wages can make this easier to accomplish — then business will suffer.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด