ใช้คำว่า ฉัน และ เรา กับสื่อมวลชน

ผู้นำในการสื่อสารกับสาธารณะชน
สามารถทำเพื่อลูกทีมของพวกเขาได้
ยิ่งถ้าจำผู้ฟังผู้ชมขาประจำได้ยิ่งดี
แต่มีผู้นำบางคนหลงผิดทำราวกับว่า
การสื่อสารกับสาธารณะชนจำนวนมาก
เรื่องราวทั้งหมดที่พูดเกี่ยวกับตนเอง

ในขณะที่ทีมงานกลับคิดว่า
การสื่อสารควรจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับพวกเขา
พวกเขาจะให้ความสำคัญกับถ้อยคำที่ผู้นำใช้
คำว่า "ฉัน" กับ "เรา" ในการสื่อสาร
ทั้งทีมงานยังต้องการผู้นำที่มีพลัง
และความเด็ดขาดกับการรับผิดชอบ
ในการแก้ไข/ปรับปรุงสถานการณ์

ถ้อยคำที่อ่อนแอเช่นคำว่า
"ของฉัน" หรือเช่น "ฉันจะ."
ดังนั้นวิธีการที่คุณควรจะรู้ว่าเมื่อไหร่ที่จะใช้
ถ้อยคำว่า "เรา" และเมื่อไรจะใช้ "ฉัน"

เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่จะใช้ "เรา"
เมื่ออธิบายถึงความสำเร็จเชิงบวก
และ "ฉัน" เมื่อแสดงความรับผิดชอบ
กับการสะดุดหยุดลงของงาน/โครงการ
และแสดงให้เห็นความมุ่งมั่น
ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง
เพราะคนในทีมจะทราบถึงความแตกต่าง
และพวกเขากำลังรับฟังอย่างระมัดระวัง

Management Tip of the Day: When to Use "I" and "We" in Public Communications


Harvard Business Review, March 07, 2014

Leaders’ public communications can make their careers — if they remember their real audience. Some leaders mistakenly act as if big public communications are all about themselves, while their teams think that communications should be about them. They will be sensitive to the number of “I’s” versus “we’s” that the leader uses. Yet teams also want their leaders to be forceful and decisive in taking responsibility for improving the situation. This requires a few strong “I’s,” like “I will.” So how do you know when to use “we” and when to use “I”? It’s important to use “we” when describing positive accomplishments, and “I” when taking responsibility for stumbles and indicating resolve to make changes. The people on your team know the difference, and they’re listening carefully. 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด