จำกัดการสื่อสาร สร้างผลงานได้มากขึ้น

เรื่องราวที่น่าประหลาดใจคือ
ข่าวที่ว่าผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จบางท่าน
จงใจจำกัดการใช้งานโทรศัพท์และอีเมล
เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
เป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทายพอสมควร
ในการบริหารจัดการทีมงานด้วยโทรศัพท์
แม้ว่าการพูดคุยโทรศัพท์เป็นวิธีการที่ดี
ในการถ่ายทอดข้อมูลให้ง่ายขึ้น
และรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน
ในขณะที่กำลังพูดคุยโทรศัพท์ระหว่างกัน

แต่ถ้าต้องการที่จะแลกเปลี่ยน/วิเคราะห์
วิพากษ์วิจารณ์ความคิดเห็นร่วมกันแล้ว
ให้เรียกประชุมทีมงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด
แทนการสนทนาตัวต่อตัวกับบางคน

ให้ลองพิจารณาดูว่า
กระบวนการทางความคิดบางอย่าง
อาจจะเกิดขึ้นมากระทันหันโดยเฉพาะอย่างยิ่ง
เมื่อผู้บริหารเลิกใช้การตอบรับตอบกลับทางอีเมล
เพราะความพร้อมทำงานตลอด 24 ชั่วโมงของผู้บริหาร
อาจไปขัดขวางความคิดริเริ่มของทีมงานได้
รวมทั้งสมาชิกในทีมงานที่อ่อนแอ
อาจพยายามพึ่งพาการตอบรับตอบกลับของผู้บริหาร

ผู้บริหารและทีมงานจะทำงานได้มากยิ่งขึ้น
ถ้าทีมงานสามารถทำงานด้วยตนเองมากขึ้นเช่นกัน

เรียบเรียงจาก
Management Tip of the Day: Limit Constant Communication to Get More Done
Harvard Business Review,  March 04, 2014

You might be surprised to hear that some successful executives deliberately limit their phone and email use. It’s not easy to manage a team by phone — though phone conversations are a fine way to broadcast simple information, thoughtful listening while on the phone can be challenging. If you need to exchange and analyze ideas, you’re better off meeting in person, so try holding your most important conversations face-to-face. Also consider that some cognitive processes happen only when you step away from the frenetic responsiveness of email — and that your 24-hour availability might hamper your team’s initiative. Weaker team members may rely on your responses, but you and your team will get more done if they work more autonomously.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด