ผลกระทบที่แท้จริงกับ CEO

การอภิปรายผลกระทบซีอีโอที่มีต่อผลความสำเร็จของบริษัท
ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด ซีอีโอบางคน (โดยเฉพาะซีอีโอที่ดี)
เชื่อว่าซีอีโอที่ดีสามารถจัดการผลกระทบที่เกินกว่ามาตรฐานทั่วไป
ขณะที่คนส่วนมากคิดว่ากลไกตลาดและแนวโน้มอุตสาหกรรม
มีบทบาทอย่างมากกับการบริหารจัดการของซีอีโอ

ดังนั้น เรื่องราวคืออะไร
งานวิจัยใหม่ค้นพบและสรุปผลว่า
ผลกระทบที่ตกอยู่กับซีอีโอ
ได้เคยประสบมาอย่างต่อเนื่อง
เพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 1950

ทำไม?
ให้พิจารณาความกดดันที่ตัองสร้างมูลค่า/ราคาหุ้นให้เพิ่มขึ้น
และธรรมชาติเศรษฐกิจโลกาภิวัฒน์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและตลอดเวลา
ซีอีโอต้องนำทางโลกธุรกิจที่มีความไม่แน่นอนมากขึ้นและไม่แน่นอนกว่ารุ่นก่อน ๆ
ในทางกลับกันพวกเขากำลังมีความเต็มใจที่จะสำรวจกลยุทธ์ใหม่และตลาดใหม่
และเรื่องเหล่านี้มีผลกระทบเพิ่มขึ้นต่อพวกเขา

เรียบเรียงจาก

The Daily Idea from Harvard Business Review

March 14, 2014

The CEO Effect Is A Real Thing

The debate about how much of an impact a CEO has on a company’s success isn’t new. Some people (especially CEOs) believe a great CEO can have an outsized impact. Other people think that market forces and industry trends play larger roles. So which is it? New research falls on the side of CEOs, and suggests that their impact has been steadily increasing since the 1950s. Why? Considering the pressure to create shareholder value, and the rapid and ever-changing nature of the global economy, CEOs must navigate a much more uncertain and unpredictable world than their predecessors. In turn, they’re more willing to explore new strategies and new markets — and this has increased their impact.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด