ทำไมผู้ประกอบการรายใหม่จึงชนะในตลาดใหม่ได้

ในปี 2004 CK Prahalad and Stuart Hart
ได้กระตุ้นให้บริษัทขนาดใหญ่หันไปสนใจ
ความมั่งคั่งส่วนเกินของตะวันตก
และการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับคนกว่าสี่พันล้านคน
ที่มีรายได้น้อยกว่า $ 4 ต่อวัน
ลองพิจารณาการขยายตัวของแล็ปท็อปราคาถูก
โทรศัพท์มือถือและธนาคารมือถือในตลาดเกิดใหม่

เรื่องนี้อาจดูเหมือนบริษัทข้ามชาติ
ระมัดระวังกับข้อเรียกร้อง/ข้อเสนอแนะดังกล่าว
แต่นั่นเป็นเพียงภาพลวงตา
ในความเป็นจริงผู้ประกอบการรายใหม่
ที่พัฒนาผลิตภัณฑ์เหล่านั้น
และเป็นผู้นำด้านค่าธรรมเนียมบริการ ทำไม?

ความแตกต่างจากบริษัทข้ามชาติ
ซึ่งมีแนวโน้มที่จะตัดทอนผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่
และใช้รูปแบบธุรกิจที่มีอยู่มุ่งไปยังตลาดใหม่
ในขณะที่ผู้ประกอบการรายใหม่
มีความคล่องตัวมากขึ้นและมีความยืดหยุ่น
โดยการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ตั้งแต่เริ่มต้น
พวกเขาจะสามารถเข้าไปในพื้นที่ให้บริการโดยตรง
และเอาชนะความท้าทายที่ไม่ซ้ำกันที่ตลาดใหม่
เพื่อนำเสนอสินค้ายริการที่เป็นปัจจุบันอย่างสม่ำเสมอ


The Daily Idea from Harvard Business Review


April 23, 2014

Why Entrepreneurs Are Winning in New Markets


In 2004, C.K. Prahalad and Stuart Hart urged big companies to look beyond the wealthy West and to develop products for the four billion people who make less than $4 a day. Considering the proliferation of cheap laptops, cell phones, and mobile banking in emerging markets, it may seem like multinationals are heeding the call. But that’s only an illusion. In fact, it’s entrepreneurs who developed those products, and it’s entrepreneurs who are leading the charge. Why? Unlike multinationals, which tend to pare down existing products and apply existing business models to new markets, entrepreneurs are much more agile and flexible. By creating new products from scratch, they are able to directly address and overcome the unique challenges that new markets so often present.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด