ธุรกิจแบบครอบครัวอยู่รอดในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

ในช่วงปี 2001 และ 2008 ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ
แต่ธุรกิจแบบครอบครัวที่เป็นเจ้าของบริษัท

มีการบริหารจัดการได้อย่างมีฝีมือกว่า  ทำไม?
แทนที่ใช้วิธีการบริหารแบบอนุรักษ์นิยม
แต่พวกเขาพยายามเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่
การให้บริการด้านบำรุงรักษา/ซ่อมแซมดูแล
อยู่ในระดับเดียวกันกับค่าใช้จ่ายการโฆษณา

และยังคงเน้นความรับผิดชอบต่อสังคม   คำถาม ?
อะไรคือแรงจูงใจเรื่องนี้ในการบริหารเชิงรุก
เป็นเพราะความภาคภูมิใจของบรรดาหัวหน้าธุรกิจครอบครัว
ทฤษฎีเรื่องความล้มเหลวของธุรกจครอบครัวผ่านพ้นไปแล้ว
พวกเขาจึงได้หมกมุ่นหันกลับมาอยู่กับมุมมอง
ในระยะยาวของคนรุ่นต่อไป/ทายาทครอบครัวที่จะสืบทอดกิจการ
และเป็นการรักษาชื่อเสียงของครอบครัวในธุรกิจ

The Daily Idea from Harvard Business Review

April 09, 2014

Family Businesses Won the Recession


During the 2001 and 2008 recessions, family-owned businesses outperformed professionally-managed firms. Why? Instead of taking a conservative approach, they made an effort to launch new products, maintained the same levels of ad spending, and still emphasized social responsibility. The question is: What motivated such a proactive approach? Chock it up to pride. The heads of family businesses, the theory goes, are more preoccupied with the long-term outlook of future generations, and with preserving the family’s name.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด