คำถามทำไมนวัตกรรมจึงประสบความสำเร็จ

การมีคำถามจำนวนมากเป็นพฤติกรรมอย่างหนึ่ง
ที่นักประดิษฐ์ที่ประสบความสำเร็จมีร่วมกัน
แทนที่จะรีบร้อนเข้าไปดำเนินการ
การหยุดนิ่ง ตั้งคำถามที่จะช่วยให้ตกผลึก
เข้าใจกระบวนการนวัตกรรม
โดยการปรับปรุงความสามารถในการมองเห็น
โอกาสที่จะเติบโตใหม่ ๆ ระบุภัยคุกคาม/ทำลาย และอื่น ๆ
ให้พิจารณาใช้คำถามแบบนี้
ในการเพิ่มอัตราต่อรองความสำเร็จ

สิ่งที่เป็นปัญหา คือ ลูกค้าต้องดิ้นรนที่จะแก้ปัญหา ?
ถ้าคนเราต้องใช้เวลา หรือเงิน ความพยายามที่จะแก้ปัญหา
(และแนวทางแก้ไขปัญหาที่มีอยู่สั้นลง )
นั่นคือ การไม่มีสัญญาณที่ชัดเจน
ของโอกาสสำหรับนวัตกรรม

ใครที่ได้แก้ไขปัญหานี้แล้ว ?
อาจเป็นไปได้ว่า มีคนพบแล้ว
วิธีการแก้ปัญหาในอุตสาหกรรม
ประเทศหรือ บริษัทที่แตกต่างกัน
ใช้ประโยชน์จากแรงบันดาลใจจาก
วิธีการที่ประสบความสำเร็จของพวกเขา
สามารถเพิ่มความรวดเร็ว
ในกระบวนการนวัตกรรมได้

อะไรที่คุณสามารถทำได้
มีบริษัทเพียงไม่กี่แห่งในโลกที่ทำได้ ?
เริ่มต้นจากเป็นศูนย์
จะทำในสิ่งที่ทำให้คุณทำได้แบบไม่ซ้ำกัน
(แบรนด์ที่เชื่อถือได้ การเข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่าย
การมีเทคโนโลยีความรู้  ว่าทำอย่างไร)
เพื่อเพิ่มโอกาสของการสร้างการนำเสนอ
ที่มีประสิทธิภาพและน่าสนใจ

Management Tip of the Day: Questions Successful Innovators Should Ask


Harvard Business Review, April 24, 2014

Asking a lot of questions is one behavior that successful innovators share. Instead of just rushing to take action, posing questions helps you crystallize the entire innovation process by improving your ability to spot new growth opportunities, pinpoint disruptive threats, and more. Consider using questions like these to increase your odds of success:
  • What problem is the customer struggling to solve? If people are spending time or money trying to solve a problem (and existing solutions fall short), there’s no clearer sign of an opportunity for innovation.
  • Who has already solved this problem? It’s likely that someone has already found a solution in a different industry, country, or company. Gaining inspiration from their successful approach can speed up your process.
  • What can you do that few other companies in the world can do? Zero in on what makes you unique (a trusted brand, access to a distribution channel, technological know-how) to maximize the chances of creating a powerful and compelling offering.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด