แน่ใจว่าลงทุนเรื่องดิจิตอลถูกต้อง

แม้ว่าตอนนี้ว่าเศรษฐกิจจะการเติบโต
อย่างต้วมเตี้ยม/เจียมเนื้อเจียมตัว
แต่มีมุมมองเชิงบวกที่แพร่หลาย
ในหมู่ผู้บริหารเกี่ยวกับแนวโน้มในอนาคต
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวข้องกับ
ด้านเทคโนโลยีดิจิตอล

แต่บริษัทส่วนใหญ่มักจะไม่ได้ลงทุน
ในเทคโนโลยีดิจิตอล
เพื่อขยายสู่ตลาดใหม่
หรือเพื่อสร้างข้อเสนอใหม่แทน
แม้ว่ากำลังมองหาที่จะทำให้ลูกค้า
ที่มีอยู่แล้วมีความสุขมากขึ้นง่ายขึ้น
(ธนาคารนำเสนอแอพพลิเคชั่นบนมือถือ)
ทำให้กระบวนการทำงานภายใน
มีประสิทธิภาพมากขึ้น
เรื่องนี้เป็นกลยุทธ์ระยะสั้น
เพื่อที่จะใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่
ของเทคโนโลยีดิจิตอล
บริษัทต้องเฝ้ามองไปถึงเรื่อง
ผลผลิต ประสิทธิภาพ
และความพึงพอใจของลูกค้า
และให้ความสำคัญกับการเจริญเติบโต

The Daily Idea from Harvard Business Review


April 08, 2014

Is Your Company Doing Digital Right?


Now that the economy is seeing modest growth, there is widespread optimism amongst executives about future prospects — especially when it concerns digital technology. Yet, most companies aren’t investing in digital technologies to expand into new markets or to create new offerings; instead, they’re looking to make existing customers happier (think banks offering mobile apps) and making their internal processes more efficient. This is a shortsighted strategy. In order to fully take advantage of digital technology, companies need to look beyond productivity, efficiency, and customer satisfaction — and focus on growth.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด