สื่อสังคมออนไลน์มีบทบาทเพิ่มขึ้น

ตอนนี้กลายเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย
สำหรับลูกค้าและพนักงานที่จะส่งเสียง/
แสดงความไม่พอใจผู้บริหารและองค์กร
ผ่านทาง Browser พร้อมกับรายงานข่าว
ของสื่อออนไลน์ที่มีบทบาทเพิ่มขึ้น
เช่นการบีบให้ CEO Brendan Eich ต้องลาออก
เพราะสนับสนุนกฎหมาย California’s Proposition 8
ที่ห้ามการสมรสของคนเพศเดียวกัน

คนต่อมา Susan B. Komen For The Cure Foundation
ที่ประกาศว่าจะไม่ให้เงินทุนสนับสนุน
แผนงานความสัมพันธ์พ่อแม่ Planned Parenthood
สื่อสังคมออนไลน์ได้โหมกระหน่ำโจมตีเรื่องนี้
ทำให้องค์กรแสวงหาผลกำไรแห่งนี้
ต้องกลับผลการตัดสินใจของตนเอง

ตัวอย่างเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติ
และในอนาคตเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นบ่อยครั้งมากขึ้น ทำไม?
ข้อมูลเกี่ยวกับซีอีโอและองค์กรในตอนนี้
เพียงแค่คลิกไม่กี่ทีก็จะพบข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด
และสื่อทางสังคมออนไลน์ก็ช่วยในการกระจายข้อมูล/ส่งต่อ
ความคิดเห็นต่าง ๆ ได้อย่างกว้างไกลกว่าเดิมมาก

The Daily Idea from Harvard Business Review

April 10, 2014

Social Media Activism Is On the Rise

It’s easier than ever for customers and employees to voice their disapproval of executives and organizations. Just recently, employees at Mozilla — along with increased media coverage — forced CEO Brendan Eich to resign for having supported California’s Proposition 8, which banned gay marriage. And after the Susan B. Komen For The Cure Foundation announced it was no longer providing funding for Planned Parenthood, a social-media firestorm forced the non-profit to reverse its decision. These examples aren’t anomalies — and in the future, they’ll occur more frequently. Why? Information about CEOs and organizations are just a click away, and social media allows dissenters to spread the word far and wide.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด