เก่งกับการจัดการข้อมูลจำนวนมหาศาล

แม้ว่าองค์กรมีการลงทุนจำนวนมาก
กับการบริหารจัดการฐานข้อมูลจำนวนมากมาย
แต่ก็ทำให้ผู้จัดการหลายคนผิดหวัง
แม้ว่าพวกเขามีขุมทองข้อมูล
และว่าจ้างนักวิเคราะห์เชิงปริมาณที่เก่งกาจ
ในการวิเคราะห์ข้อมูลจากขุมทองฐานข้อมูล
แต่พบว่าตัวเองกำลังโต้วาทีและโต้เถียง
ในเรื่องเดียวกันที่ต้องตัดสินใจเป็นประจำ

หากเป็นกรณีแบบนี้ในบริษัท
เป็นโอกาสที่ดีที่จะพบความไม่ถูกต้อง
เกี่ยวกับการบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่
ชี้ให้เห็นว่าผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี
ไม่ได้เพียงแค่ใช้ข้อมูลขนาดใหญ่
ในการค้นหาคำตอบจากคำถามเร่งด่วนที่สุด
การจะตรวจสอบว่าใช่หรือไม่ของพวกผู้จัดการ
ต่างปฏิบัติงานในแบบปัจจุบัน

ภายใต้ปรัชญาและกระบวนการทำงาน
ที่สอดคล้องกับข้อมูลใหม่ที่ได้รวบรวมมา
และถ้าพวกเขาไม่เห็นพ้องด้วย
พวกเขาทำให้มีการเปลี่ยนแปลง
เช่น สร้างกระบวนการใหม่
ปรับปรุงแรงจูงใจและมุ่งเน้นไปที่
ผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง

The Daily Idea from Harvard Business Review



April 14, 2014

How Smart Managers Actually Use Big Data


Even though organizations are investing millions in big data, many managers are frustrated. They have a trove of information, and they’ve hired great quants to analyze it, yet they find themselves debating and arguing about the same types of decisions they always have. If this is the case in your company, there’s a good chance that it’s doing big data wrong. Firms that see great returns on their investment don’t just use big data to find answers to their most pressing questions; they investigate whether or not their current practices, philosophies, and processes align with the new information they’ve gathered. And if they don’t align, they make changes — like creating new processes, tweaking incentives, and focusing on higher-value products.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด