ใช้แรงกดดันของเพื่อนในการเปิดตัวสินค้าใหม่

แรงกดดันของเพื่อนที่มีความหมายเชิงลบ
แต่ธุรกิจจำนวนมากรู้ว่ามันจะมีผลกระทบเชิงบวก
บริษัทกิจการสาธารณูปโภคบางแห่ง
แสดงแผนผังการใช้พลังงานค่าไฟฟ้าในบิลเรียกเก็บ
และถ้าคุณเกิดเห็นว่าเพื่อนบ้านของคุณ
ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า
คุณอาจจะเริ่มลงมือปรับปรุงภายเพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้าลง

ธุรกิจการให้บริการกิจกรรมการออกกำลังกาย
ก็มีการใช้กลยุทธ์ที่คล้ายกัน  เช่น FitBit
มีตัวเลือกที่ช่วยให้ผู้ใช้บริการวัดผลของตนเอง
เปรียบเทียบกับเพื่อน ๆ และเพื่อนร่วมงานของพวกเขา
ด้วยการตั้งความหวังว่าการแข่งขันที่เป็นมิตร
จะสนับสนุนให้ทุกคนที่จะออกกำลังกายมากขึ้น

ดังนั้นครั้งต่อไปที่คุณกำลังแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่
ให้ใช้หลักเช่นเดียวกันนี้
กับความพยายามที่จะให้ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรม
ลองพิจารณาใช้อำนาจโน้มน้าวจิตใจจากแรงกดดันของเพื่อน

The Daily Idea from Harvard Business Review



May 15, 2014

Use Peer Pressure to Launch Your Next Product


Peer pressure has a negative connotation. But, as many businesses know, it can have a positive impact. Some utility companies, for example, include charts of energy consumption on their electricity bills because if you happen to see that your neighbors are more energy efficient, you’ll probably work to reduce your own energy use. The fitness industry is using similar tactics. FitBit includes an option that allows users to measure themselves against their friends and colleagues in the hope that friendly competition will encourage everyone to exercise more. So the next time you’re introducing a new product — which is essentially the same as trying to get consumers to change a behavior — consider using the persuasive power of peer pressure.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด