วิธีการดึงดูดบัณฑิตที่มีความสามารถพิเศษ

แม้ว่าหลายบริษัทจะมีแผนกสรรหาพนักงานอยู่ในมหาวิทยาลัย
แต่มักจะพยายามมุ่งเน้นในเรื่องการสรรหาพนักงาน
และพยายามสร้างแบรนด์ของบริษัทมากกว่า
การอยู่แต่ในมหาวิทยาลัยยังไม่เพียงพอ
ในการสร้างแบรนด์ในหมู่บัณฑิตของมหาวิทยาลัย
จะต้องไม่บอกเล่ารับเรื่องราวของบริษัทออกมาโดยตรง ๆ ทื่อ ๆ
ให้ใช้ภาษาที่เกี่ยวข้องกับคนยุคสองพันนี้
และให้ไปยังสถานที่นักศึกษาชอบไปกันมาก
(ซึ่งไม่ได้อยู่ที่งานแสดงสินค้าวิทยาลัยในบ่อยครั้ง)

ร่วมในกิจกรรมทางออนไลน์
ลงทุนในการดึงดูดสายตาบัณฑิตและนักศึกษา
ให้สามารถเข้าถึงเว็ปไซด์ได้อย่างง่ายดาย
มีเนื้อหาหลากหลายที่สามารถไปเรียนรู้เกี่ยวกับบริษัท
แสดงกรณีตัวอย่างของศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จ
ประสบการณ์ฝึกงานของนักศึกษาที่ผ่านมา
และข้อมูลพื้นฐานที่ต้องการจะส่งมอบให้ได้รับรู้

หน้าตาของแบรนด์บริษัทที่ดี
ควรจะบอกเล่าเรื่องราว ภารกิจ วัฒนธรรมขององค์กร
และทำไมบัณฑิตที่ควรจะเข้าร่วมทีมงานของบริษัท
นอกจากนี้ควรสามารถมีส่วนร่วมผ่านสื่อสังคมออนไลน์
มองไปที่ความสนใจอย่างยิ่งของบัณฑิต
ใครบ้างที่พวกเขากำลังติดตามอยู่
พวกเขากำลังพูดถึงเรื่องราวอะไรบ้าง ฯลฯ
ชุมชนออนไลน์ส่วนใหญ่ไม่ชอบคน
ที่มาทำการตลาดในสื่อสังคมออนไลน์
ทำให้เรื่องราวให้เป็นจริง นำคุณค่าให้กับผู้ใช้งาน
และระมัดระวังในการเชียร์บริษัทตนเองอย่างโจ่งแจ้ง

Management Tip of the Day: How to Attract the Best College Talent


Harvard Business Review, May 27, 2014

Many companies have on-campus recruiting plans, where they focus their sourcing and branding efforts, but being present on campus isn't enough. To build a brand among college grads, you need to get your story out there. Use language that Millennials relate to, and go where the students are (which is often notat college fairs) – go online. Invest in a visually appealing, easily accessible, content-rich site where students can go to learn about your company. Showcase the right alums, intern experiences, and the basic message you want to deliver. A good "brand page" should tell the story of your mission, your culture, and why someone should join your team. You can also engage through social media. Look at grads’ specific interests, who they follow, what they're talking about, etc. Most online communities don't like being marketed to, so be authentic, bring users value, and be cautious of blatant self-promotion. 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด