เรื่องเศร้าผู้ประกอบการรายใหม่มีน้อยลง

ในอดีตที่ผ่านมาสหรัฐอเมริกาเป็นสถานที่ยิ่งใหญ่มาก
สำหรับผู้ประกอบการรายใหม่และเป็นวัฒนธรรมของประเทศเรา
ประเทศเราให้คุณค่าความสำคัญกับคนที่มีความกล้าหาญ
ที่จะสร้างธุรกิจรายใหม่ที่เป็นของตนเอง
เรื่องน่าเศร้าก็คือ ตัวเลขไม่ได้เป็นเช่นนี้อีกต่อไปแล้ว
ตัวอย่างเช่น ข้อมูลของธุรกิจรายใหม่มีเพียงครึ่งหนึ่งของปี 1978

และสิ่งที่เลวร้ายอย่างยิ่งที่ตามมาคือ
ธุรกิจรายใหม่ในทุกวันนี้ต่างล้มเหลวเร็วยิ่งขึ้น
และโดยเฉพาะประเภทที่อยู่นอกวงการด้านเทคโนโลยี
แน่นอน ยังมีหลายเหตุผลสำหรับ
การลดลงของผู้ประกอบการรายใหม่

แต่เรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งคือ การเติบโตของยักษ์ใหญ่
ธุรกิจที่มีการรวมกลุ่มจำนวนมาก
ได้สร้างความไม่สมดุลของอำนาจในการซื้อขายสินค้าและบริการ
เมื่อบริษัทขนาดใหญ่ต่างต้องการทำธุรกิจกับบริษัทขนาดใหญ่เช่นกัน
เรื่องแบบนี้เป็นการบีบบังคับให้ผู้ประกอบการรายย่อย
ให้ต้องกระเด็นกระดอนออกไปจากวงจรธุรกิจ
และย่ิงตลาดมีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นมากขึ้น
ยิ่งสร้างแรงจูงใจที่ลดลงไปมากสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่
ในการก้าวเดินบนวิถีหนทางธุรกิจของตนเองต่อไป

The Daily Idea from Harvard Business Review



May 22, 2014

Entrepreneurship Is (Sadly) on the Decline


In the past, the United States was big on entrepreneurship, and as a culture we valued people who had the guts to form their own businesses. Sadly, the numbers don’t bear this out anymore. For example, the rate of business formation is almost half of what it was in 1978, and to make things worse, new businesses these days are failing at a faster clip. There are a lot of reasons for the decline in entrepreneurship — outside of tech circles, of course — but one of the biggest is that the growth of behemoth conglomerates has created a huge power imbalance. Since big firms want to work with other big firms, entrepreneurs are getting squeezed out. Also, since markets are so concentrated, there’s less and less incentives for entrepreneurs to make a go of it.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด