อัลกอริทีมที่ไม่น่าสนใจกลับเป็นอัลกอริทีมที่ดีที่สุด

เว็บไซต์ เช่น Amazon และ Facebook
จะมีการแกว่งไปมาด้านข้อมูลที่วิเคราะห์
เมื่อมาถึงขั้นตอนสุดท้ายในวิธีการทำนายผล
แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับนักวิทยาศาสตร์
และนักเขียนโค้ดที่กำหนดค่าพยากรณ์
ที่ทุกคนต่างพยายามทำเรื่องนี้เป็นปกติอยู่แล้ว
แม้ว่าผลลัพธ์ที่ออกมาบ่อยครั้งจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ
Facebook แนะนำว่าเราควรเป็นมิตรกับเรื่องแบบนี้
Amazon ชี้ให้เห็นว่าคนเรามักจะซื้อทีวีอีกเครื่อง
แม้ว่าเราเพิ่งจะซื้อทีวีเครื่องใหม่มาแล้วก็ตาม

แน่นอน การทำนายให้เป็นจริงเป็นเรื่องยากมาก
นั่นเป็นเหตุผลที่วิธีที่ดีที่สุดสำหรับเว็บไซต์
เพื่อให้ง่ายต่อการขับเคลื่อนธุรกิจไปข้างหน้า
แทนที่จะพยายามติดกับการกระทำในอดีต
และผลการทำธุรกรรมจำนวนมากมายของผู้ใช้บริการ
นั่นแหล่ะ ใช่เลย  เรื่องที่ไม่น่าสนใจ
จะทำให้ได้รับประสบการณ์โดยตรงที่น่าผิดหวังน้อยลง

The Daily Idea from Harvard Business Review

May 27, 2014

For Websites, Unsexy Algorithms Are the Best Algorithms


Websites like Amazon and Facebook are swinging for the fences when it comes to predictive algorithms. But no matter how hard its scientists and coders try, the results are often lackluster: Facebook suggests we should friend our exes, Amazon suggests we buy TVs even though we just purchased new ones. Prediction, of course, is really hard. That’s why the best approach for websites moving forward is to simplify. Instead of trying to wow us, they should try sticking to our past actions and transactions. That’s it. Yes, it’s unsexy, but it should make for less frustrating experiences.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด