GE มีหัวใจของความป็นหนุ่มสาว
สำหรับบริษัทที่มีอายุกว่า 130 ปี
อย่าง GE แน่นอนว่ายังเป็นวัยรุ่นอยู่
ทั้งนี้มาจากความสำเร็จของบริษัท
โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริหารจัดการ
ที่มีแนวทางปฏิบัติเช่น Six Sigma และ Lean
บริษัทมักจะมองหาวิธีการที่จะปรับปรุงและพัฒนา
วิธีการหนึ่งคือ การเป็นพันธมิตรกับธุรกิจที่เริ่มต้นประกอบการ
ในเดือนมีนาคมทีผ่านมา
GE ได้ร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ Local Motors
ที่เกาะติดกับกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ที่จะออกแบบใหม่ ๆ
GE ยังร่วมผนึกกำลังกับ Quirky
ที่มีรูปแบบที่มาของนวัตกรรมมหาชน
และ Kaggle ชุมชนของวิทยาศาสตร์ในด้านข้อมูล
แม้ว่า GE แทบจะไม่ไร้ความสามารถ
และไม่ขาดแคลนทรัพยากรแต่อย่างใดเลย
แต่ GE ก็ฉลาดพอที่จะรู้ดีถึงความสามารถของบริษัทว่า
ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องใหญ่ ๆ ตามลำพัง
อย่าง GE แน่นอนว่ายังเป็นวัยรุ่นอยู่
ทั้งนี้มาจากความสำเร็จของบริษัท
โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริหารจัดการ
ที่มีแนวทางปฏิบัติเช่น Six Sigma และ Lean
บริษัทมักจะมองหาวิธีการที่จะปรับปรุงและพัฒนา
วิธีการหนึ่งคือ การเป็นพันธมิตรกับธุรกิจที่เริ่มต้นประกอบการ
ในเดือนมีนาคมทีผ่านมา
GE ได้ร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ Local Motors
ที่เกาะติดกับกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ที่จะออกแบบใหม่ ๆ
GE ยังร่วมผนึกกำลังกับ Quirky
ที่มีรูปแบบที่มาของนวัตกรรมมหาชน
และ Kaggle ชุมชนของวิทยาศาสตร์ในด้านข้อมูล
แม้ว่า GE แทบจะไม่ไร้ความสามารถ
และไม่ขาดแคลนทรัพยากรแต่อย่างใดเลย
แต่ GE ก็ฉลาดพอที่จะรู้ดีถึงความสามารถของบริษัทว่า
ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องใหญ่ ๆ ตามลำพัง
The Daily Idea from Harvard Business Review
May 14, 2014
GE Is Young at Heart
For a 130-year old company, GE sure looks young. Despite its success — especially with management practices such as Six Sigma and Lean — the company is always looking for ways to improve and innovate. One way it does this is by partnering with start-ups. In March, for example, it formed a partnership with Local Motors, which taps into a group of car enthusiasts to design new vehicles. GE has also joined forces with Quirky, a crowd-sourced innovation platform, and Kaggle, a community of data scientists. Although GE isn’t short on talent and resources, it’s wise enough to know that it can’t go about tackling big problems alone.
ความคิดเห็น