GE มีหัวใจของความป็นหนุ่มสาว

สำหรับบริษัทที่มีอายุกว่า 130 ปี
อย่าง GE แน่นอนว่ายังเป็นวัยรุ่นอยู่
ทั้งนี้มาจากความสำเร็จของบริษัท
โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริหารจัดการ
ที่มีแนวทางปฏิบัติเช่น Six Sigma และ Lean
บริษัทมักจะมองหาวิธีการที่จะปรับปรุงและพัฒนา

วิธีการหนึ่งคือ การเป็นพันธมิตรกับธุรกิจที่เริ่มต้นประกอบการ
ในเดือนมีนาคมทีผ่านมา
GE ได้ร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ Local Motors
ที่เกาะติดกับกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ที่จะออกแบบใหม่ ๆ
GE ยังร่วมผนึกกำลังกับ Quirky
ที่มีรูปแบบที่มาของนวัตกรรมมหาชน
และ Kaggle ชุมชนของวิทยาศาสตร์ในด้านข้อมูล

แม้ว่า GE แทบจะไม่ไร้ความสามารถ
และไม่ขาดแคลนทรัพยากรแต่อย่างใดเลย
แต่ GE ก็ฉลาดพอที่จะรู้ดีถึงความสามารถของบริษัทว่า
ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องใหญ่ ๆ ตามลำพัง

The Daily Idea from Harvard Business Review


May 14, 2014

GE Is Young at Heart


For a 130-year old company, GE sure looks young. Despite its success — especially with management practices such as Six Sigma and Lean — the company is always looking for ways to improve and innovate. One way it does this is by partnering with start-ups. In March, for example, it formed a partnership with Local Motors, which taps into a group of car enthusiasts to design new vehicles. GE has also joined forces with Quirky, a crowd-sourced innovation platform, and Kaggle, a community of data scientists. Although GE isn’t short on talent and resources, it’s wise enough to know that it can’t go about tackling big problems alone.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด