ธุรกิจโปร่งใสชนะอีกแล้ว

มหาวิทยาลัยยูทาห์เป็นแห่งแรก
ที่ระบบการดูแลสุขภาพผู้ป่วย
ให้ผู้ป่วยแสดงความคิดเห็นบนออนไลน์ได้
 เรื่องแบบนี้จะ ดี เลวร้าย น่าเกลียด หรือไม่
หรือคิดว่าจะทำให้แพทย์บ่นคร่ำครวญไม่พอใจ
เพราะการเรียงลำดับของความโปร่งใสแบบนี้
จะสร้างความเครียดสำหรับแพทย์
เพราะทำให้ทุกคนที่สามารถใช้งานบนออนไลน์
สามารถประเมินผลการทำงานได้อย่างรวดเร็ว
แต่ผลลัพธ์ในเชิงบวกก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกัน
เพียงห้าปีที่ผ่านมาเพียง 4% การแพทย์ของ
มหาวิทยาลัยยูทาห์ติดอันดับ 10%
ในกลุ่มคะแนนสูงสุดจากการจัดลำดับ
โดยภาพรวมจากผู้ป่วยที่ทำการประเมิน
ในปี 2013 มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 43%
เรื่องนี้เป็นอีกตัวอย่างของเหตุผล
ที่ธุรกิจบริการทางการแพทย์ทั้งหมด
ควรจะมีความโปร่งใสมากขึ้นอีก
ก็จะชนะเงินเดิมพันทางธุรกิจมากขึ้น

The Daily Idea from Harvard Business Review


June 04, 2014

Transparency Wins Again

The University of Utah was the first health care system to post reviews from patients online — the good, the bad, the ugly. Think of it as Yelp for doctors. This sort of transparency can be stressful for doctors — as it would be for anyone whose performance is open to the public — but the positive effects are undeniable. Just five years ago, only 4% of the University of Utah’s physicians ranked in the top 10 percentile for overall patient ratings. By 2013, the number jumped to 43%. This is yet another example of why businesses of all stripes should be more transparent: it raises the stakes.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด