เป้าหมายบริษัทขนาดใหญ่ต้องเฉพาะเจาะจงและมั่นคง

บริษัทส่วนใหญ่มีภารกิจหรือวิสัยทัศน์
แต่เรื่องเหล่านี้เป็นนามธรรมทั่วไปที่สร้างภาพ
ความน่ารื่นรมย์ของอนาคตที่เป็นไปได้
คุณจำเป็นต้องมีความทะเยอทะยาน
ที่ทำให้ทุกคนในบริษัทของคุณทำตาม
เพื่อกำหนดวิธีที่เห็นได้ชัดที่จะได้รับชัยชนะ
ดังนั้นจึงต้องการที่จะอธิบายสองสิ่งคือ

วิธีที่คุณจะชนะร่วมกันกับลูกค้าและการแข่งขัน
นั่นคือความทะเยอทะยานที่จะสร้างขึ้น
อย่างที่เป็นรูปธรรมและเฉพาะเจาะจง
สะกดคำพูด/สื่อความหมายที่ชัดเจน
เมื่อคุณพูดว่า "ดีที่สุด" หรือ "ผู้นำโลก"
ความทะเยอทะยานของคุณไม่ควรจะเป็นแบบกว้าง ๆ ทั่วไป
หรือที่มีการนำไปใช้กับบริษัทใด ๆ ในแวดวงอุตสาหกรรมเดียวกัน
ให้ปรับแต่งขึ้นมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นพนักงานของคุณ

มันควรจะมีชัยชนะในรูปแบบลักษณะเฉพาะเจาะจง
(เช่น ความพึงพอใจของลูกค้าที่สูงที่สุดในอุตสาหกรรม)
มากกว่าในขนาดใหญ่ (เช่นเป็นแบรนด์ที่ดีที่สุด)
ตั้งเป้าหมายให้สูง ถ้าไม่ทะเยอทะยานมักใหญ่ใฝ่สูงแล้ว
คุณจะไม่มีโอกาสชนะ แต่คนอื่น ๆ จะชนะเหนือคุณแทน

Management Tip of the Day: Big Company Goals Need to Be Concrete and Specific

Harvard Business Review, June 04, 2014

Most companies have a mission or vision statement, but these are typically abstract statements that paint a pleasant picture of a possible future. You need an aspiration that gives everyone in your company a clearly defined way to win, so it needs to explain two things: How you will win with customers, and against the competition. Craft an aspiration that is concrete and specific. Spell out what you mean when you say “best” or “world leader.” Your aspiration shouldn’t be so broad that it could apply to any company in your industry – personalize it to inspire and motivate your employees. It should be about winning in a specific way (e.g. highest customer satisfaction in your industry), rather than in general (e.g. be the best brand). Set a high bar. Without an ambitious aspiration, you’ll never win, and someone else will. 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด