อุตสาหกรรมวิดีโอเกมส์

ผู้เล่นหลายเกมออนไลน์จำนวนมาก (MMOG)
เป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าถึง 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ
พอ ๆ กับแวดวงกีฬาอาชีพ
มีการสนับสนุนจากบรรษัท การแข่งขันระดับโลก
มีเงินรางวัลตัวเลขหกหลักสำหรับผู้เล่นบางส่วน
มีผู้ชมทั่วโลกรวมประมาณ 71 ล้านคน
และผู้ชมที่ปรับตัวเข้าไปในเกมสดออนไลน์
เช่นผ่านทาง Twitch.tv กลายเป็นสายธารหลัก
ของรายได้และการเจริญเติบโตในอุตสาหกรรมนี้
เรื่องราวที่น่าสังเกตทั้งหมดนี้
ในหนทางของความสำเร็จหลักของ MMOG
คือ กลยุทธ์การสร้างชุมชนคนเล่นเกมส์

เรื่องแบบนี้ที่ไม่ได้เป็นเรืองใหม่
Vans, บริษัทรองเท้าบรรลุความสำเร็จ
กับ สเก็ตบอร์ด ที่มีมามากกว่ายี่สิบปีที่ผ่านมา
โดยเปลี่ยนจากกีฬาที่ไร้ระเบียบกฎเกณฑ์
ให้เป็นปรากฏการณ์เกมส์ระดับโลก
ที่มีการจัดรายการต่าง ๆ มีผู้สนับสนุน
และการแข่งขันชิงรางวัลประเภทต่าง ๆ
เรื่องของเรื่องคือต้องมีการแสดงออก
มีอุตสาหกรรมใหม่ปรากฏขึ้นตลอดเวลา
แต่บางครั้งก็ต้องใช้กลยุทธ์ที่ดี
มาใช้ร่วมด้วยเพื่อทำให้ธุรกิจเจริญเติบโต


The Daily Idea from Harvard Business Review


June 05, 2014

The Video Game Industry Is Old at Heart


Massive Multiplayer Online Gaming (MMOG) is an $8 billion industry that’s akin to pro sports: there are corporate sponsorships, world championships, and six-figure salaries for some players, with a global viewership of about 71 million. And its viewers, who tune in to live games via online broadcasters such as Twitch.tv, are the main drivers of revenue and growth. This is all remarkable, but the main takeaway of the success of MMOG is that its community-building strategy isn’t new. Vans, a shoe company, achieved a similar feat with skateboarding more than twenty years ago, turning a disorganized sport into a global phenomenon with events, sponsors, and championships. It just goes to show: new industries pop up all the time, but sometimes it takes well-used strategies to make them grow.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด