ควรจ้างนักประวัติศาสตร์

บริษัทต่างสร้างประวัติศาสตร์ทุก ๆ วัน
ผลสำเร็จ นวัตกรรมใหม่ ๆ กิจกรรม ผลิตภัณฑ์ ฯลฯ 
แน่นอน เรื่องราวส่วนใหญ่ยังไม่ได้จดบันทึก 
หรือเก็บรักษาอนุรักษ์ไว้  นี่เป็นเหตุผลที่บริษัท
โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน

ดังนัน ควรจ้างนักประวัติศาสตร์ในการรวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ
ทำหน้าที่เป็นพนักงานค้นคว้าและเผยแพร่เรื่องราว
เกี่ยวกับประวัติความเป็นมา วิวัฒนาการของแบรนด์ 
นอกจากนี้นักประวัติศาสตร์ยังสามารถจะเล่นบทบาท
ในการช่วยให้พนักงานต่าง ๆ มีความเข้าใจในเรื่องราว
และเรื่องที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของบริษัทท้ังหมดได้มากที่สุด
ทั้งยังจะช่วยฝ่ายการตลาดในด้านการสื่อสาร
ความเป็นมาและมูลค่าของบริษัทให้กับลูกค้า

The Daily Idea from Harvard Business Review


July 21, 2014

A Call for Staff Historians


Companies create history every day: accomplishments, innovations, events, products, etc. Yet, most of it isn’t recorded or preserved. This is why companies — especially those with long histories — should think about hiring an historian to manage its collective memory. A staff historian would research and publish stories about the evolution of the brand. She would also play a role in helping employees understand and relate to the company’s mission. And, most of all, she would assist the marketing department in articulating the company’s unique identity and value to customers.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด