BuzzFeed กับ Technomedia

Chris Dixon นักลงทุนแบบร่วมเงินทุน 
ลงทุน 50 ล้านดอลลาร์ใน Buzzfeed 
และเรียกว่าบริษัทเทคโนโลยี
แต่พวกรู้มากต่างยักไหล่แล้วยกคิ้วตนเอง
Buzzfeed บริษัทเทคโนโลยี ?
 Buzzfeed บริษัทประเภทเดียวกัน
ที่หากินกับการตีพิมพ์หนังสือ
ประเภท How to เช่น 
" 15 วิธีที่เป็นพ่อแม่ที่แท้จริง? " 
แล้วต่างพากันเยาะเย้ย
วิธีการประเมิน/ลงทุนของ Dixon

โดยเฉพาะอย่างยิ่งมูลค่าราคาของ Buzzfeed 
ต่ำกว่าบริษัทเทคโนโลยีแบบดั้งเดิม 
แต่ยังมีมูลค่าสูงมากกว่าบริษัทสื่อสาร
แต่ที่เป็นเหตุผลสำคัญคือ ผู้นำของบริษัทนี้
เชี่ยวชาญกับบทความบนอินเตอร์เน็ท
ที่นำเสนอในรูปแบบของการแจกแจงเป็นลำดับข้อ
ง่ายต่อการค้นหาและดึงดูดผู้ชม 
ทันกับยุคสมัยที่ขับเคลื่อนในสังคมออนไลน์

Buzzfeed จึงมุ่งเน้นไปที่เรื่องเกี่ยวกับ
วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์ 
ความรู้ในเนื้อหาจึงแพร่หลายได้อย่างรวดเร็วดุจไฟป่า
Buzzfeed เปรียบเสมือนเครื่องยนต์ลูกผสม
(ใช้น้ำมันหรือไฟฟ้าได้) ส่วนหนึ่งเป็นบริษัทสื่อสารมวลชน
อีกส่วนหนึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีบริษัท
หรือเรียกว่า บริษัท technomedia
ถ้าคุณต้องการจะเรียกบริษัทนี้

The Daily Idea from Harvard Business Review


August 18, 2014

BuzzFeed Is a Technomedia Company


When Chris Dixon, a venture capitalist, invested $50 million in Buzzfeed and called it a technology company, a lot of pundits raised their eyebrows. Buzzfeed? A technology company? The same Buzzfeed that makes its money publishing lists such as “15 Ways Your Parents Are Actually Children?” It’s easy to scoff at Dixon’s assessment, especially since Buzzfeed’s valuation is much lower than traditional tech companies. But it’s also valued much higher than media companies. And the reason for this is that the web’s foremost leader of the listicle is great at finding and attracting audiences. In this new world driven by social media, Buzzfeed — through its focus on technology and computer science — knows how to spread its content like wildfire. In that light, Buzzfeed is a hybrid of sorts — part media company, part technology company — a technomedia company, if you will.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด