NGO ต้องการข้อมูลอย่างเป็นวิทยาศาสตร์เช่นกัน

ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์เป็นที่ต้องการอย่างร้อนแรง
และราคาค่าบริการเรื่องนี้ได้เพิ่มขึ้นอย่างเป็นเหตุเป็นผล 
ข้อมูลดังกล่าวเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับนักวิทยาศาสตร์
แต่ข้อมูลดังกล่าวไม่ดีอย่างยิ่งสำหรับ NGO
เพราะไม่เชี่ยวชาญกับการใช้ประโยชน์ของข้อมูล
และอาจจะไม่มีเงินเพียงพอในการจ่ายค่าบริการข้อมูล

แน่นอน มีทางออก/ทางเลือกกับการได้ข้อมูลดังกล่าว
การเข้าร่วมอบรมสัมนากับ Hackathons 
เป็นการสัมมนาที่สร้างความท้าทายเรื่องใหม่ ๆ 
ช่วยให้เชื่อมโยงกับกลุ่มเครือข่ายทางสังคมต่าง ๆ
แม้จะเป็นเรื่องเพียงเล็กน้อยในตอนแรก
เหมือนรอยขนแมวบนพื้นผิววัตถุ(ที่ขัดออกได้โดยง่าย)

แต่ความคิดหลักก็คือ การมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้นในแวดวง
สังคมของนักวิชาการหรือนักวิทยาศาสตร์ด้านต่าง ๆ
เหมือนการทำการตลาดแบบปากต่อปาก
ที่องค์การสามารถนำเสนอโครงการต่าง ๆ
และบรรดานักวิทยาศาสตร์สามารถดูข้อมูลต่าง ๆ ได้

เมื่อใดที่โครงการที่พวกนักวิทยาศาสตร์ต้องการหรือโดนใจ
พวกเขาก็สามารถบริจาคเวลาทำงานให้
เหมือนกับงานบุญงานกุศล ที่หลายคนทำงานให้ฟรี
แล้วทำไมถึงไม่ทำเหมือนกันกับเรื่องที่สำคัญ
เกี่ยวกับกิจกรรมสำคัญเพื่อทางสังคม/ผู้ด้อยโอกาส

The Daily Idea from Harvard Business Review



August 29, 2014

Nonprofits Need Data Scientists, Too


Data scientists are in hot demand, and the price tag for their services has increased as a result. That’s great for data scientists, but it’s not so great for nonprofits and NGOs that could use a data expert but can’t afford to foot the bill. There are ways around this, of course. Hackathons, conferences and “challenges” have helped connect quants with social organizations. But these only scratch the surface. One idea to increase participation in social causes is to develop a year-round virtual marketplace where companies could post projects and data scientists could browse. Once they find a project they like, they can then donate their time. If it works for charities, why not do the same for important social initiatives?

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด