หัดเป็นโค้ชของพนักงาน

คุณไม่สามารถเป็นผู้จัดการที่ดีได้
ถ้าคุณไม่ได้เป็นโค้ชที่ดี 
เริ่มต้นสนทนากับพนักงานในทีม
ก่อนเริ่มต้นการฝึกอบรมทั่วไป
เรียนรู้ในการขับเคลื่อน/ผลักดันแต่ละคน
และผลลัพท์ที่ได้รับจากแต่ละคนในแต่ละเวลา

ใช้คำถามแบบปลายเปิด
เป็นวิธีการเริ่มต้นตั้งคำถาม
 "จะก้าวหน้าได้อย่างไรในเดือนนี้" 
ถ้าคุณรับฟังอย่างลึกซึ้ง 
และยับยั้งการตอบสวนกระแส
จะเป็นการเชิญชวน
ให้แต่ละคนร่วมกันตอบมากขึ้น
และมีความคิดอย่างสร้างสรรค์

ช่วยเหลือให้สมาชิกในทีม
บ่งบอกเป้าหมาย
ความท้าทายของพวกเขา 
และการค้นหาคำตอบของตนเองได้ 

ถ้ามีใครผิดหวัง หรือจมปลักไม่ก้าวหน้า
รับรู้/ยอมรับผลการต่อสู้ที่ผ่านมา
และสนับสนุนให้พวกเขาคิดถึงวิธีการ
จะผ่านพันเรื่องเลวร้ายเหล่านี้ไปให้ได้
ให้ทุกคนต่างมีความรับผิดชอบ

ถ้ามีคนต้องการพัฒนาทักษะใหม่ ๆ
ให้เขากำหนดระยะเวลาเริ่มต้น/สิ้นสุด
ในโปรแกรมการฝึกอบรม 
ต้นทุน/ค่าใช้จ่ายของพวกเขา 
และระยะเวลาที่เขาไม่ต้องทำงาน
ในช่วงที่ต้องไปฝึกอบรม
แล้วดูผลลัพธ์ที่ควรจะได้รับ

The Management Tip of the Day from Harvard Business Review


September 29, 2014

Be a Better Manager by Coaching Your Employees 


You can't be a great manager if you're not a good coach. Start having regular coaching conversations with your team members. Learn what drives each person and provide timely feedback. Open-ended questions are a good way to start. Ask: “How would you like to grow this month?” If you listen deeply and restrain your impulse to provide the answers, you’ll invite people to open up and to think creatively. Help your team members articulate their goals and challenges and find their own answers. If someone is frustrated or stuck, acknowledge her struggles and encourage her to think about how to move past them. Hold people accountable: If someone wants to develop new skills, give him a deadline to identify training programs, their costs, and the amount of time he’ll need away from work. Then see him through it. 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด