เร่งรีบทำงานไม่ใช่ความคิดที่ดี

เรารู้ว่าการผัดวันประกันพรุ่งเป็นเรื่องไม่มีประสิทธิผล
แต่ไม่ใช่การผลักงานประจำให้พ้นตัวไป
หรือพยายามที่จะทำงานเสร็จได้อย่างรวดเร็ว
เพื่อที่จะจบ ๆ งานให้เสร็จสมบูรณ์ 
พวกเราส่วนมากใช้การผลักงานให้เสร็จพ้นตัวไป
เพราะตลอดเวลาที่จะต้องปิดงานให้แล้วเสร็จ
จะทำเพื่อไม่ให้ภาระงานรกสมองของเรา

บ่อยครั้งแค่ไหน ที่คุณเร่งรีบให้งานบางอย่างเสร็จ
แล้วกลับพบว่าต้องย้อนกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาด
บ่อยครั้งที่คุณมักจะหาเรื่องง่าย ๆ ทำก่อน
หรือคุณทุ่มเทเวลาเพื่อทำเรื่องที่มีความหมายมากที่สุดของคุณ 
คุณเคยใช้เวลาทั้งวันเพื่อตอบอีเมล์ 
แล้วพบว่าตอนนี้เป็นเวลา17.00  แล้ว
และคุณยังไม่ได้เริ่มทำงานอย่างใดเลย จริงหรือไม่

แม้ว่างานเหล่านี้จะทำให้รู้สึกว่ามีผลผลิตในระยะสั้น
แต่การเร่งรีบทำงานให้เสร็จบางเรื่องบางงาน
เสียเวลาเปล่าเพราะต้องกลับมาแก้ไข/ปรับปรุง
แทนที่จะกระตือรือร้นที่จะทำงานให้เสร็จอย่างรวดเร็ว 
เน้นที่การทำงานที่ถูกต้องแม้ว่าจะช้าแต่ว่าดีกว่า

The Management Tip of the Day from Harvard Business Review

October 22, 2014

Working Quickly Isn’t Always the Best Idea

We all know procrastination isn’t productive – but neither is “pre-crastination,” or trying to do something quickly just to be able to mark it complete. Many of us pre-crastinate because we’re constantly trying to check off tasks to free up our working memory. How often have you rushed to complete something, only to find that you need to go back and fix errors? Do you usually tackle easy stuff on your to-do list first, or do you dedicate your peak hours to your most meaningful assignment? Have you ever spent a whole day responding to emails, only to find it's 5 PM and you haven't done any real work? These tasks may feel productive in the short term, but rushing to complete something – anything – wastes time when you have to go back and revise and refine. Instead of being eager to get things done quickly, focus on getting the right things done slowly and better.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด