อย่าเพิ่งใช้การตลาดแบบปากต่อปาก

นักการตลาดหลายคนทำเรื่องผิดพลาดอย่างมาก
เมื่อพยายามที่จะทำให้ข่าวการตลาดไปแบบปากต่อปาก
หนึ่งในนั้นคือ พวกเขาล้มเหลวกับการพัฒนา
ความสัมพันธ์กับผู้เผยแพร่เนื้อหาต่อไป

ในการเริ่มต้น ให้หยุดใช้การใช้คำพูดบ่งบอก/แฝงเร้น
เช่น "ผู้ชม "ผู้ บริโภค หรือ "กลุ่มเป้าหมาย" 
แต่ให้เรียกคนสำคัญที่มีส่วนร่วม "ผู้ทวีคุณค่า" 
หยุดเน้นเนื้อหากับเรื่องแบบปากต่อปาก
มันเป็นเรื่องชั่วแล่น(ประเดี๋ยวประด๋าว)
บรรดาคนที่เห็นวิดีโอร่วมกัน เห็นบางส่วนของเรื่อง
เพราะนักการตลาดไม่สามารถแจงนับระบุว่าเป็นใครได้
ความสัมพันธ์จะสิ้นสุดเพียงแค่นั้น

ด้วยการมีผู้ทวีคุณค่าของคุณเอง
ให้รู้จักกับพวกเขา ส่งเสริมให้พวกเขาแชร์เรื่องราวบ่อย ๆ
คุณไม่จำเป็นต้องให้เงินรางวัล 
ทำความรู้จักพวกเขาอย่างเปิดเผย 
โดยการให้ความสำคัญพวกเขาบนเว็บไซต์ของคุณ
หรือตอบสนองพวกเขาบนเครือข่ายออนไลน์
มักจะเป็นเพียงพอที่จะสร้างความผูกพัน
การได้รับที่อยู่อีเมล์ของพวกเขา
เพื่อให้คุณสามารถสร้างความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้ง
เพิ่มเติมกับการปรับปรุงที่มีประโยชน์อย่างแท้จริง
กับบรรดาข้อเสนอต่าง ๆ  และแก้ไขข้อเรียกร้องให้ดำเนินการ

The Management Tip of the Day from Harvard Business Review

October 23, 2014

Don’t Let "Viral" Get in the Way of Good Marketing

Marketers make a lot of mistakes when trying to make their messages go viral. One of them is failing to develop relationships with the people who spread their content. For starters, you should stop applying passive descriptors like "audience," "consumers," or "targets," and call the important people who share your content "multipliers." Stop focusing on "viral" as the goal. It’s fleeting. Someone sees a shared video, watches part of it, and the marketer never figures out who he is. The relationship ends there. Instead, identify your multipliers. Get to know them. Encourage them to share often. You don't need to offer financial rewards. Acknowledging them publicly, by featuring them on your website or responding to them on social, is often enough to generate engagement. Get their email addresses so you can deepen the relationship further with truly useful updates, offers, and calls to action.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด