อย่าเพิ่งใช้การตลาดแบบปากต่อปาก
นักการตลาดหลายคนทำเรื่องผิดพลาดอย่างมาก
เมื่อพยายามที่จะทำให้ข่าวการตลาดไปแบบปากต่อปาก
หนึ่งในนั้นคือ พวกเขาล้มเหลวกับการพัฒนา
ความสัมพันธ์กับผู้เผยแพร่เนื้อหาต่อไป
ในการเริ่มต้น ให้หยุดใช้การใช้คำพูดบ่งบอก/แฝงเร้น
เช่น "ผู้ชม "ผู้ บริโภค หรือ "กลุ่มเป้าหมาย"
แต่ให้เรียกคนสำคัญที่มีส่วนร่วม "ผู้ทวีคุณค่า"
หยุดเน้นเนื้อหากับเรื่องแบบปากต่อปาก
มันเป็นเรื่องชั่วแล่น(ประเดี๋ยวประด๋าว)
บรรดาคนที่เห็นวิดีโอร่วมกัน เห็นบางส่วนของเรื่อง
เพราะนักการตลาดไม่สามารถแจงนับระบุว่าเป็นใครได้
ความสัมพันธ์จะสิ้นสุดเพียงแค่นั้น
ด้วยการมีผู้ทวีคุณค่าของคุณเอง
ให้รู้จักกับพวกเขา ส่งเสริมให้พวกเขาแชร์เรื่องราวบ่อย ๆ
คุณไม่จำเป็นต้องให้เงินรางวัล
ทำความรู้จักพวกเขาอย่างเปิดเผย
โดยการให้ความสำคัญพวกเขาบนเว็บไซต์ของคุณ
หรือตอบสนองพวกเขาบนเครือข่ายออนไลน์
มักจะเป็นเพียงพอที่จะสร้างความผูกพัน
การได้รับที่อยู่อีเมล์ของพวกเขา
เพื่อให้คุณสามารถสร้างความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้ง
เพิ่มเติมกับการปรับปรุงที่มีประโยชน์อย่างแท้จริง
กับบรรดาข้อเสนอต่าง ๆ และแก้ไขข้อเรียกร้องให้ดำเนินการ
เมื่อพยายามที่จะทำให้ข่าวการตลาดไปแบบปากต่อปาก
หนึ่งในนั้นคือ พวกเขาล้มเหลวกับการพัฒนา
ความสัมพันธ์กับผู้เผยแพร่เนื้อหาต่อไป
ในการเริ่มต้น ให้หยุดใช้การใช้คำพูดบ่งบอก/แฝงเร้น
เช่น "ผู้ชม "ผู้ บริโภค หรือ "กลุ่มเป้าหมาย"
แต่ให้เรียกคนสำคัญที่มีส่วนร่วม "ผู้ทวีคุณค่า"
หยุดเน้นเนื้อหากับเรื่องแบบปากต่อปาก
มันเป็นเรื่องชั่วแล่น(ประเดี๋ยวประด๋าว)
บรรดาคนที่เห็นวิดีโอร่วมกัน เห็นบางส่วนของเรื่อง
เพราะนักการตลาดไม่สามารถแจงนับระบุว่าเป็นใครได้
ความสัมพันธ์จะสิ้นสุดเพียงแค่นั้น
ด้วยการมีผู้ทวีคุณค่าของคุณเอง
ให้รู้จักกับพวกเขา ส่งเสริมให้พวกเขาแชร์เรื่องราวบ่อย ๆ
คุณไม่จำเป็นต้องให้เงินรางวัล
ทำความรู้จักพวกเขาอย่างเปิดเผย
โดยการให้ความสำคัญพวกเขาบนเว็บไซต์ของคุณ
หรือตอบสนองพวกเขาบนเครือข่ายออนไลน์
มักจะเป็นเพียงพอที่จะสร้างความผูกพัน
การได้รับที่อยู่อีเมล์ของพวกเขา
เพื่อให้คุณสามารถสร้างความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้ง
เพิ่มเติมกับการปรับปรุงที่มีประโยชน์อย่างแท้จริง
กับบรรดาข้อเสนอต่าง ๆ และแก้ไขข้อเรียกร้องให้ดำเนินการ
The Management Tip of the Day from Harvard Business Review
October 23, 2014
Don’t Let "Viral" Get in the Way of Good Marketing
ความคิดเห็น