งานน่าเบื่อสร้างสรรค์งาน

มีผลการศึกษาแนะนำว่า 
ความเบื่ออย่างแท้จริงช่วยการทำงานได้อย่างยิ่ง
อย่างน้อยทำให้ต้องสร้างสรรค์งานให้ดีกว่าเดิม
ความเบื่อมักจะเกิดขึ้นในช่วงกิจกรรมที่น่าเบื่อหน่าย
เช่น การอ่านรายงาน หรือ
เข้าร่วมประชุมที่น่าเบื่อ 
การเพิ่มขึ้นของการฝันกลางวัน 
จะสร้างสรรค์และกระตุ้นให้ผู้คนหาวิธีการใหม่
เพื่อสร้างรางวัลให้กับตนเอง

ในคราวต่อไปถ้าต้องการฝันเพื่อมีแนวคิดใหม่ ๆ
ให้ใช้เวลาส่วนมากกับกิจกรรมที่น่าเบื่อหน่าย

เช่น ตอบอีเมล์ ทำสำเนา หรือป้อนข้อมูลต่าง ๆ
หลังจากนั้น คุณอาจมีการคิดมากกว่าเดิม
(และอย่างสร้างสรรค์มากขึ้น)

เพื่อสำรวจตรวจสอบในทำนองเดียวกัน 
ถ้าต้องการตรวจสอบปัญหาอย่างใกล้ชิด
และ
สร้างแนวทางแก้ไข  
กำหนดการงานประชุมพนักงานประจำ 
โดยเริ่มในกิจกรรมที่น่าสนใจน้อยที่สุดก่อน
เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างหนึ่งอย่างใด
และคุณอาจจะกระตุ้นรูปแบบความคิดที่ต้องการ

ให้การหาแนวทางแก้ไข/คำตอบที่สร้างสรรค์ได้

The Management Tip of the Day from Harvard Business Review

November 14, 2014

Get Creative the Next Time Boredom Strikes


Studies suggest that boredom can actually help you get your work – at least your creative work – done better. Boredom felt during passive activities, liking reading reports or attending tedious meetings, heightens the “daydreaming effect” on creativity and motivates people to approach new and rewarding activities. So the next time you need to dream up new ideas, start by spending some time on humdrum activities, such as answering emails, making copies, or entering data. Afterward, you may be better able to think up more (and more creative) possibilities to explore. Likewise, if you need to closely examine a problem and produce a solution, schedule that task after a routine staff meeting. By engaging in less interesting activities before problem-solving ones, you may be able to elicit the type of thinking needed to find creative solutions.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด