หัดฟังเสียงเรียกร้องบ้าง
ไม่มีใครอยากทำให้เจ้านายอารมณ์เสีย
จึงอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะได้รับรู้
ความคิดเห็นมากมายจากพนักงาน
แต่คุณจำเป็นต้องส่งเสริมให้พนักงานพูดขึ้นมา
ถ้าคุณต้องการทราบเกี่ยวกับเรื่องราวต่าง ๆ
ปัญหาเล็กน้อยก่อนจะบานปลายกลายเป็นปัญหาใหญ่
ถ้าพนักงานบางคนรู้สึกว่าอึดอัดไม่สบายใจ
ในการพูดเรื่องนี้ในที่ ๆ มีพนักงานชุมนุมอยู่หลายคน
ให้เรียกมาพูดคุยกันแบบตัวต่อตัว
มีนโยบายเปิดประตูต้อนรับพนักงานทุกคน
อย่ารอให้พนักงานเดินเข้ามาหา
คุณคุณควรเดินออกไปพบปะ
และพูดคุยกับพนักงานด้วยตนเอง
ฝึกให้เป็นนิสัยในการพูดขึ้นมาด้วยคำถามประจำว่า
มีประเด็นปัญหาเรื่องใดบ้างที่คุณควรจะรู้บ้าง
รายงานด้านการเงินตลอดเวลาให้ทันสมัย
เพื่อให้พนักงานทุกคนต่างรับรู้ว่า
ควรจะทำอะไรและไม่ควรทำอะไรบ้าง
ถ้าพนักงานต่างรับรู้และรู้สึกว่า
พวกเขาต่างมีเดิมพันกับความสำเร็จขององค์กร
พวกเขาจะยินดีเป็นอย่างมากและพูดจาปราศรัยมากขึ้น
จึงอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะได้รับรู้
ความคิดเห็นมากมายจากพนักงาน
แต่คุณจำเป็นต้องส่งเสริมให้พนักงานพูดขึ้นมา
ถ้าคุณต้องการทราบเกี่ยวกับเรื่องราวต่าง ๆ
ปัญหาเล็กน้อยก่อนจะบานปลายกลายเป็นปัญหาใหญ่
ถ้าพนักงานบางคนรู้สึกว่าอึดอัดไม่สบายใจ
ในการพูดเรื่องนี้ในที่ ๆ มีพนักงานชุมนุมอยู่หลายคน
ให้เรียกมาพูดคุยกันแบบตัวต่อตัว
มีนโยบายเปิดประตูต้อนรับพนักงานทุกคน
อย่ารอให้พนักงานเดินเข้ามาหา
คุณคุณควรเดินออกไปพบปะ
และพูดคุยกับพนักงานด้วยตนเอง
ฝึกให้เป็นนิสัยในการพูดขึ้นมาด้วยคำถามประจำว่า
มีประเด็นปัญหาเรื่องใดบ้างที่คุณควรจะรู้บ้าง
รายงานด้านการเงินตลอดเวลาให้ทันสมัย
เพื่อให้พนักงานทุกคนต่างรับรู้ว่า
ควรจะทำอะไรและไม่ควรทำอะไรบ้าง
ถ้าพนักงานต่างรับรู้และรู้สึกว่า
พวกเขาต่างมีเดิมพันกับความสำเร็จขององค์กร
พวกเขาจะยินดีเป็นอย่างมากและพูดจาปราศรัยมากขึ้น
The Management Tip of the Day from Harvard Business Review
January 12, 2014
ความคิดเห็น