หัดฟังเสียงเรียกร้องบ้าง

ไม่มีใครอยากทำให้เจ้านายอารมณ์เสีย
จึงอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะได้รับรู้
ความคิดเห็นมากมายจากพนักงาน
แต่คุณจำเป็นต้องส่งเสริมให้พนักงานพูดขึ้นมา
ถ้าคุณต้องการทราบเกี่ยวกับเรื่องราวต่าง ๆ
ปัญหาเล็กน้อยก่อนจะบานปลายกลายเป็นปัญหาใหญ่

ถ้าพนักงาน
บางคนรู้สึกว่าอึดอัดไม่สบายใจ
ในการพูดเรื่องนี้ในที่ ๆ มีพนักงานชุมนุมอยู่หลายคน
ให้เรียกมาพูดคุยกันแบบตัวต่อตัว

มีนโยบายเปิดประตูต้อนรับพนักงานทุกคน
อย่ารอให้พนักงานเดินเข้ามาหา
คุณคุณควรเดินออกไปพบปะ
และพูดคุยกับพนักงานด้วยตนเอง

ฝึกให้เป็นนิสัยในการพูดขึ้นมาด้วยคำถามประจำว่า
มีประเด็นปัญหาเรื่องใดบ้างที่คุณควรจะรู้บ้าง
รายงานด้านการเงินตลอดเวลาให้ทันสมัย
เพื่อให้พนักงานทุกคนต่างรับรู้ว่า
ควรจะทำอะไรและไม่ควรทำอะไรบ้าง
ถ้าพนักงานต่างรับรู้และรู้สึกว่า 
พวกเขาต่างมีเดิมพันกับความสำเร็จขององค์กร 
พวกเขาจะยินดีเป็นอย่างมากและพูดจาปราศรัยมากขึ้น 

The Management Tip of the Day from Harvard Business Review


January 12, 2014

Help Your Team Voice Their Concerns

No one wants to upset the boss. That’s why it can be difficult to get candid opinions from your employees. But you need to encourage them to speak up if you want to know about minor issues before they become big problems. If some people are uncomfortable airing concerns in large group settings, initiate more casual one-on-one conversations. You should keep an open door policy, but don’t wait for people to come to you — go out and talk to them yourself. You can get people in the habit of speaking up by routinely asking if there are any issues you should be aware of. Offer regular financial updates so people will know what’s working and what’s not. If they feel that they have a stake in the success of the organization, they’ll be more willing speak up.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด