สร้างความผูกพันพนักงานเก่าเป็นลำดับแรก

เพื่อเพิ่มแรงจูงใจ ประสิทธิภาพ และความภักดี
บริษัทจำเป็นต้องมีภาระงานที่ดีกว่าในเรื่องความผูกพัน
เรื่องคุณค่าและการเติบโตของคนทำงาน
ให้เริ่มต้นด้วยการยอมรับพนักงานรุ่นเก่า
และการใช้ประสบการณ์ของพวกเขา

ตรวจสอบพนักงานแต่ละคน
และถามประเด็นปัญหาเรื่องอะไร
ที่พวกเขาทำงานที่เฉพาะเจาะจงได้
สอบถามข้อมูลย้อนกลับก่อนตัดสินใจครั้งใหญ่
พิจารณาให้ภาระงานที่ต้องติดต่อ
กับลูกค้าเพิ่มขึ้นในบทบาทพนักงานส่วนหน้า
หรือติดต่อกับลูกค้าภายในองค์การ

งานวิจัยยังแนะนำว่า
การให้พนักงานสูงอายุ
และเยาวชนร่วมกันทำงาน
ช่วยให้ทั้งสองกลุ่มทำงานดีขึ้น
เพราะพวกเขาต่างวัยกันในช่วงชีวิต

ดังนั้นพวกเขาจะไม่แข่งขัน
แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน
แต่จะเป็นพันธมิตรที่ดีร่วมกัน
เพราะพวกเขามีผลประโยชน์ร่วมกัน

ดังนั้นมีแนวโน้มที่ดีว่า
พวกเขาต่างช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
และจัดตั้งทีมงานที่ดีขึ้นมา



The Management Tip of the Day from Harvard Business Review

January 28, 2015

Make Engaging Your Older Workers a Priority

To increase motivation, performance, and loyalty, companies need to do a much better job of engaging a valuable and growing segment of the workforce: older workers. Start by acknowledging and using their experience. Check in with individual employees and ask what problems they might foresee in executing a specific task. Ask for their input before making a big decision. Consider giving them jobs with more customer interaction (frontline roles) or jobs dealing with internal customers. Research also suggests that putting older and young workers together helps both groups perform better. They’re at different stages of their lives, so they are less competitive with each other, and they make good allies because they have similar interests. So they’re far more likely to help each other and to form good teams.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด