อย่าให้ความคิดเห็น/คำติชมโดยไม่จำเป็น

ในขณะที่การติชมควรเป็นส่วนหนึ่ง
ของการทำงานตามปกติ
แต่ไม่ใช่ปัจจัยนำเข้าในเรื่อง
พฤติกรรมการทำงาน
ที่สมเหตุสมผลแต่อย่างใด

ตัวอย่างเช่น
คุณไม่ควรมีคำติชมแก้ไข
เพียงเพราะว่ามีใครบางคน
ที่มีกระบวนการทำงานแตกต่างออกไป
แม้ว่าจะทำให้คุณเครียดก็ตามแต่

ดังนั้น ก่อนที่คุณจะให้ความเห็น/คำติชม
ให้ลองคิดเกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังพยายามทำงาน
เพื่อให้บรรลุผลและหลีกเลี่ยงให้ได้
เมื่อคุณยังไม่มีข้อมูลทั้งหมด

เรื่องที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับ
สิ่งที่คนทำงานไม่สามารถควบคุมได้
คนงานคนนั้นดูเหมือนจะมีอารมณ์ร้อน
หรือมีความเสี่ยงอย่างยิ่ง

คุณไม่มีเวลาอธิบายอย่างละเอียด
มันขึ้นอยู่กับความตั้งใจส่วนตัวของคนทำงาน
ที่ไม่ใส่ใจในเรื่องการทำงาน
ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
คุณไม่มีแนวทางแก้ไข
สำหรับการทำให้คนนั้น
สามารถก้าวไปข้างหน้าได้แต่อย่างใด



The Management Tip of the Day from Harvard Business Review

January 20, 2015

Don’t Give Feedback When You Don’t Need To

While feedback should be a regular part of work, not every behavior warrants input. For example, you shouldn’t offer corrective feedback just because someone has a different work process — even if it stresses you out. So before you deliver feedback, think about what you’re trying to achieve. And avoid giving it when:You do not have all the information. It concerns something that the recipient can’t control. The person appears to be highly emotional or especially vulnerable.
You don’t have time to explain it thoroughly.It’s based on a personal preference, not a need for more effective behavior
You haven’t come up with a solution for how the person can move forward.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด