รับมือกับโครงการใหม่หลังจัดลำดับความสำคัญโครงการเก่า

ปีใหม่แล้วควรเป็นเวลาที่ดี  
ที่ควรคิดริเริ่มเรื่องใหม่ ๆ 
ที่สามารถช่วยให้องค์กรก้าวไปข้างหน้าได้
แต่ถ้าคุณต้องการให้ประสบความสำเร็จ 
คุณต้องจัดการบริการเวลาที่เกี่ยวข้อง
ต้องไม่ทำให้ทีมงานของคุณ
มีภาระงานเพิ่มเติม
โดยไม่จัดการบางสิ่งบางอย่างให้ถูกต้องก่อน
ถ้าคุณสื่อสารไม่ชัดเจนในเรื่องสาระสำคัญ
พนักงานจะไม่รู้ว่า เรื่องอะไรสำคัญ
และเรื่องอะไรที่สามารถรอได้ 
และไม่นานเกินรอ พนักงานทุกคนจะรู้สึกว่า
งานมากท่วมท้น และความเครียดท่วมท้น

การทำให้ทีมงานรับรู้และเข้าใจว่า
ขอบเขต/พื้นที่ของงานใดบ้างทีต้องปรับปรุงอย่างเต็มที่
ให้เวลาเพียงพอที่จะก้าวไปข้างหน้าสู่วิสัยทัศน์
เรื่องนั้นด้วยการรวมเข้าด้วยกัน ตัด/หั่นลง 
หรือควบคู่ไปกับกิจกรรมปัจจุบัน 
หลังจากนั้น ให้ทดลองทำงาน
ในช่วงระยะสั้นจะช่วยให้
พวกเขาเรียนรู้วิธีการตอบรับ
กับวิสัยทัศน์เรื่องใหม่ได้อย่างรวดเร็ว
และรับผลกระทบที่มาอย่างมากกว่าได้



The Management Tip of the Day from Harvard Business Review


January 5, 2014

Tackle New Projects After Prioritizing the Old Ones

The new year is a good time to think about trying fresh initiatives that can help move your organization forward. But if you want them to be successful, you need to manage the time involved. Don’t give your team more assignments without taking some away first. If you don’t communicate clear priorities, people won’t know what’s important and what can wait, and it won’t be long before almost everyone feels overstressed and overworked. Once you let your team know which areas are ripe for improvement, free up time to move toward that vision by consolidating, eliminating, or streamlining current activities. Then encourage short-term experiments that will help them learn how to get to the vision quicker and with greater impact.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด