ปรับปรุงงานนำเสนอกับวัฒนธรรมที่แตกต่าง
ไม่มีการนำเสนอเรื่องใดที่เหมาะสมกับทุกคนทุกแห่ง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่ที่มีวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน
คนเราจะมีวิธีการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน
ดังนั้นเมื่อจะนำเสนอ คุณจำเป็นจะต้องสามารถ
ปรับปรุงรูปแบบ/ปรับเปลี่ยนตามประเภทผู้ชมผู้ฟัง
ตัวอย่างเช่น ในวัฒนธรรม "หลักการมาก่อน"
(เช่น ฝรั่งเศส สเปน เยอรมนี รัสเซีย)
คนฟังต้องการเข้าใจเหตุผลที่อยู่เบื้องหลัง
ข้อเสนอก่อนที่จะนำเสนอเรื่องราวที่ต้องดำเนินการต่อไป
คุณจะต้องอธิบายและตรวจสอบแนวคิด/ทฤษฏีเริ่มต้น
ขีดเส้นใต้เหตุผลก่อนนำมาสู่บทสรุปและตัวอย่างต่าง ๆ
และคุณควรให้เวลากับคนที่ไม่เห็นด้วยและอภิปรายในเรื่องนี้
แต่ในวัฒนธรรม "การประยุกต์ใช้" (สหรัฐอเมริกา)
คนฟังสนใจน้อยมากเกี่ยวกับที่มาที่ไปเป็นอย่างไร
แต่สนใจมากกว่าเรื่องวิธีการทำอย่างไร
ทำให้ข้อเสนอเรื่องราวและเหตุผลของคุณในเรื่องการนำเสนอ
ด้วยจุดเน้นที่ตรงประเด็น ไม่ต้องเสียเวลามากเกินไปกับ
เรื่องทฤษฎีพื้นฐาน มีตัวอย่างจริงในเรื่องของการทำงาน
เรื่องอื่น ๆ และให้มีการอภิปรายเครื่องมือและขั้นตอนการทำงานถัดไป
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่ที่มีวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน
คนเราจะมีวิธีการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน
ดังนั้นเมื่อจะนำเสนอ คุณจำเป็นจะต้องสามารถ
ปรับปรุงรูปแบบ/ปรับเปลี่ยนตามประเภทผู้ชมผู้ฟัง
ตัวอย่างเช่น ในวัฒนธรรม "หลักการมาก่อน"
(เช่น ฝรั่งเศส สเปน เยอรมนี รัสเซีย)
คนฟังต้องการเข้าใจเหตุผลที่อยู่เบื้องหลัง
ข้อเสนอก่อนที่จะนำเสนอเรื่องราวที่ต้องดำเนินการต่อไป
คุณจะต้องอธิบายและตรวจสอบแนวคิด/ทฤษฏีเริ่มต้น
ขีดเส้นใต้เหตุผลก่อนนำมาสู่บทสรุปและตัวอย่างต่าง ๆ
และคุณควรให้เวลากับคนที่ไม่เห็นด้วยและอภิปรายในเรื่องนี้
แต่ในวัฒนธรรม "การประยุกต์ใช้" (สหรัฐอเมริกา)
คนฟังสนใจน้อยมากเกี่ยวกับที่มาที่ไปเป็นอย่างไร
แต่สนใจมากกว่าเรื่องวิธีการทำอย่างไร
ทำให้ข้อเสนอเรื่องราวและเหตุผลของคุณในเรื่องการนำเสนอ
ด้วยจุดเน้นที่ตรงประเด็น ไม่ต้องเสียเวลามากเกินไปกับ
เรื่องทฤษฎีพื้นฐาน มีตัวอย่างจริงในเรื่องของการทำงาน
เรื่องอื่น ๆ และให้มีการอภิปรายเครื่องมือและขั้นตอนการทำงานถัดไป
The Management Tip of the Day from Harvard Business Review
January 7, 2014
ความคิดเห็น