นวัตกรรมอาจเป็นศัตรูตัวร้ายขององค์กร

นวัตกรรม นวัตกรรม นวัตกรรม
ทุกบริษัทมองมันเหมือนกับทองคำ

แต่ไม่น่าแปลกใจ
ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจะพบว่ามันง่ายขึ้นและง่ายต่อ
การเรียกร้องที่จะได้รับส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น
และบริษัทพยายามที่จะเล่นเกมนี้ด้วยเช่นกัน

แต่น่าเสียดายที่บริษัทไม่สามารถสร้างหนทางของตนเอง
วิธีการหนึ่งคือ พวกเขาทำลายตัวเอง
โดยไม่สามารถที่จะบรรลุกับความสำเร็จ
ผลิตภัณฑ์อะไรที่ควรจะสนับสนุนให้ทำ ?
เราต้องการอะไรจากผลิตภัณฑ์นี้ ?
คำถามง่าย ๆ แต่หลายบริษัทไม่สามารถตอบได้

อีกปัญหาที่พบบ่อย 
การปกป้องทีมนวัตกรรมราวกับว่าเป็นหน่วยปฏิบัติการลับ 
การวางทีมงานเหล่านี้บนเกาะห่างไกลออกไปจากหน่วยธุรกิจอื่น ๆ 
และในท้ายสุด  มีไม่น้อยเลย
ที่บริษัทกลัวการทดลองและกลัวพบกับความล้มเหลวที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ 
พร้อมกับมีแนวโน้มที่จะยิงตนเองที่เท้าบ่อยครั้ง
แทนการก้าวไปข้างหน้า

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, October 23, 2013
When It Comes to Innovation, Companies Can Be Their Own Worst Enemies
Innovation, innovation, innovation: companies mine for it as if it were gold. And no wonder. Since new start-ups are finding it easier and easier to claim a huge chunk of market share, corporations are trying to step up their game. Unfortunately, they can’t seem to get out of their own way. One way they undermine themselves is by failing to define success. What is the product supposed to do? What do we want from it? Simple questions, yes, but ones that some companies fail to answer. Another common problem: treating the innovation team as if it were a secret ops unit — placing it off on an island, far away from other business units. And last, but not least, companies who fear experimentation, and the inevitable failure that comes along with it, tend to shoot themselves in the foot more often than not.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด