ต้องการด่วน นักการตลาดที่ชอบเก็บตัว

ถ้าแนวโน้มปัจจุบันยังเป็นเช่นนี้แล้ว
คนที่ชอบเก็บตัวอาจมีคุณค่ามากขึ้น
สำหรับฝ่ายการตลาดในอนาคต

ทำไม 
พวกเขามักจะเป็นผู้ฟังที่ดี 
และตอนนี้บริษัทส่วนใหญ่
ต้องการผู้ฟังที่ดีกว่า

ถ้าคุณไม่แน่ใจในเรื่องแบบนี้
ลองพิจารณาการเปลี่ยนแปลง
ภูมิทัศน์/ภูมิศาสตร์ทางธุรกิจ

ตัวอย่าง ลูกค้าจะได้รับแรงสนับสนุนมากขึ้น
ในแต่ละวันผ่านช่องทางสื่อสังคม
จึงมีแนวโน้มที่ต้องการนักการตลาดที่เพิ่มขึ้น
เพื่อรับมือกับพวกเขาโดยตรงมากขึ้นเช่นกัน

ยิ่งพวกเขารับฟังมากขึ้น
พวกเขายิ่งจะเรียนรู้มากขึ้นเช่นกัน
แนวโน้มอีกอย่างคือ 
การเพิ่มขึ้นของลูกค้าชั้นเยี่ยม

แม้ว่าลูกค้ากลุ่มนี้จะมีจำนวนไม่มากนัก
แต่มีเพียง 10% ของผู้บริโภค 
สามารถสร้างรายการบัญชี
ได้ถึง 50% ของกำไรของสินค้า

ทำให้นักการตลาดต้องลงลึกในรายละเอียด
และมีการสนทนาที่มีความหมายมากกว่าเดิม
เพื่อทำให้คนเหล่านั้นยอมรับและมีความสุข
ภายใต้สถานะการณ์ที่คนชอบเก็บตัว
มีอัตราการเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมเช่นกัน


The Daily Idea from Harvard Business Review


 

July 23, 2014

Wanted: Introverted Marketers

If current trends persist, introverts could become more and more valuable to marketing departments in the future. Why? They tend to be better listeners. And right now, most companies need better listeners. If you’re not convinced, just consider the changing landscape of business. For example, customers are gaining more and more power each day through social-media channels — a trend that increases the need for marketers to engage with them more directly. The more they listen, the more they’ll learn. Another trend to consider is the rise of superconsumers. Even though this small group makes up just 10% of consumers, it can account for up to 50% of a product’s profit. And marketers will need to have deeper and more meaningful conversations with these folks to keep them engaged and happy — a situation where many introverts thrive.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด