มีกฎเกณฑ์เพื่อรักษาเวลา
พวกเราทุกคนต่างยุ่งมาก
และพวกเราไม่สามารถอดทนกับคนที่กวนใจเวลาทำงาน
ทำให้ผลผลิตงานของเราหยุดชะงัก
เมื่อไม่มีหนทางหลีกหนีบุคคลต่าง ๆ ได้
แต่เราสามารถระบุขั้นตอนต่าง ๆ
เพื่อสามารถควบคุมเวลาและตารางเวลาทำงานได้
และพวกเราไม่สามารถอดทนกับคนที่กวนใจเวลาทำงาน
ทำให้ผลผลิตงานของเราหยุดชะงัก
เมื่อไม่มีหนทางหลีกหนีบุคคลต่าง ๆ ได้
แต่เราสามารถระบุขั้นตอนต่าง ๆ
เพื่อสามารถควบคุมเวลาและตารางเวลาทำงานได้
ระบุวิธีการสื่อสารที่คุณต้องการและชื่นชอบ
มีข้อตกลงที่จำกัดอย่างเคร่งครัดโดยแจ้งผู้ร่วมงาน
เกี่ยวกับวิธีดีที่สุดในการติดต่อกับคุณในทุกวันนี้
ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ ข้อความ อีเมล์ หรือ ทวิตเตอร์
มีข้อตกลงที่จำกัดอย่างเคร่งครัดโดยแจ้งผู้ร่วมงาน
เกี่ยวกับวิธีดีที่สุดในการติดต่อกับคุณในทุกวันนี้
ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ ข้อความ อีเมล์ หรือ ทวิตเตอร์
กำหนดวาระการประชุม
การประชุมที่ไม่มีวาระชัดเจนหรือคลุมเครือ
กินเวลามากและเสียเวลาทำงานทำการ
ยืนยันที่จะขอดูวาระการประชุมก่อน
ที่จะยืนยันเข้าร่วมการประชุมอย่างเต็มเวลา
รูปแบบข้อตกลงที่ต้องมีวาระการประชุมในการประชุมใด ๆ
จะเป็นการแบ่งปันข้อเสนอนี้ใช้ร่วมกับกิจกรรมและคนอื่น ๆ ด้วย
การประชุมที่ไม่มีวาระชัดเจนหรือคลุมเครือ
กินเวลามากและเสียเวลาทำงานทำการ
ยืนยันที่จะขอดูวาระการประชุมก่อน
ที่จะยืนยันเข้าร่วมการประชุมอย่างเต็มเวลา
รูปแบบข้อตกลงที่ต้องมีวาระการประชุมในการประชุมใด ๆ
จะเป็นการแบ่งปันข้อเสนอนี้ใช้ร่วมกับกิจกรรมและคนอื่น ๆ ด้วย
ให้คนอื่นเตรียมการ
ก่อนที่จะยืนยันเข้าร่วมการประชุม
ให้ถามว่ามีใครบ้างได้ตรวจสอบค้นหา/วิจัยข้อมูลแล้ว
และใครบ้างที่มีส่วนในการตัดสินใจอย่างแท้จริง
จะเป็นคนนำเสนอในการประชุม
ก่อนที่จะยืนยันเข้าร่วมการประชุม
ให้ถามว่ามีใครบ้างได้ตรวจสอบค้นหา/วิจัยข้อมูลแล้ว
และใครบ้างที่มีส่วนในการตัดสินใจอย่างแท้จริง
จะเป็นคนนำเสนอในการประชุม
The Management Tip of the Day from Harvard Business Review
December 18, 2014
Set Boundaries to Protect Your Time
We’re all too busy. And we can’t stand people who distract us at work and derail our productivity. There may be no escape from other people, but you can take steps to regain control of your time and schedule.
- State your preferred method of communication. Limit aggravation by proactively informing colleagues about the best way to reach you, whether it’s via phone call, text, email, or tweet.
- Require an agenda for meetings. Vague or rambling meetings eat up too much of our time. Insist on seeing an agenda before you commit to attending meetings so that you can contribute fully. Model the practice by creating an agenda for any meetings you chair and offering to share the template with others.
- Make others prepare. Before you commit to a meeting, ask if people have done their research and if the real decision-makers will be present.
ความคิดเห็น