บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก กันยายน, 2014

นักการตลาดควรสรรหาคนเหมือน HR

นักการตลาดจำนวน มาก ไม่ คิดว่า การ สรรหาคน เป็น ความ ท้าทายด้าน การตลาด ทำให้พวกเขาปล่อยมือในเรื่องนี้จนมา ถึงมือ  HR   การรักษาและการได้มาของพนักงานที่เก่ง ไม่แตกต่างกับลูกค้าที่ดีแต่อย่างใด เรื่องแบบนี้ยิ่ง ทำให้ นักการตลาด สามารถระบุ คุณสมบัติที่เฉพาะเจาะจง ในการ ช่วยชัก นำ/แนะนำ พนักงาน ใหม่   หาก คุณ ต้อง การ ดึงดูด ผู้สมัคร ที่ดีที่ สุด ใน ตลาดที่ แข่งขัน อย่า ลืมเรื่อง พื้นฐาน ของ ตลาด   เรื่องเหล่านี้ คือ คำถาม ที่ ต้อง ตอบ : คุณค่าที่มีอยู่ :   แหล่งที่ มา ของ การ สร้างความแตกต่าง ของคุณ คือ อะไร   มีการยกระดับที่ดีหรือมีระยะห่างหรือไม่ หรือมี ความ สอดคล้องต้องกัน ใน การ สื่อสารหรือไม่ วิจัยตลาด :  คุณ สามารถ ค้นหาคนเก่ง/คนที่มี ความสามารถพิเศษ ตามที่ คุณ ต้อง การได้ หรือไม่   อะไรที่ สำคัญกับ พวกเขา เรื่อง การ งาน   อาชีพ   ทีมงาน  และ นายจ้าง จำนวนเงิน : องค์ประกอบ หลัก ของ ค่าตอบแทน   (เงินเดือน  โบนัส   สวัสดิการ   หุ้น),  และ วิธีการ ทำที่ คุณ เปรียบเทียบ กับ คู่แข่ง ขาย : เมื่อ คุณ ได้ พบ ผู้สมัคร เหมาะสมแล้ว คุณจะปิดการข

หัดเป็นโค้ชของพนักงาน

คุณ ไม่ สามารถเป็นผู้ จัดการ ที่ ดีได้ ถ้า คุณไม่ ได้เป็น โค้ชที่ ดี   เริ่มต้นสนทนากับพนักงานในทีม ก่อนเริ่มต้นการ ฝึกอบรม ทั่วไป เรียนรู้ในการขับเคลื่อน/ผลักดันแต่ละคน และผลลัพท์ที่ได้รับจากแต่ละคนในแต่ละเวลา ใช้คำถาม แบบปลายเปิด เป็น วิธี การ เริ่มต้นตั้งคำ ถาม   "จะก้าวหน้าได้อย่างไรใน เดือน นี้ "   ถ้า คุณรับ ฟัง อย่างลึกซึ้ง   และ ยับยั้งการตอบสวน กระแส จะเป็นการเชิญชวน ให้แต่ละคนร่วมกันตอบมากขึ้น และมีความคิด อย่างสร้างสรรค์ ช่วยเหลือให้ สมาชิก ใน ทีม บ่ง บอก เป้าหมาย ความท้าทาย ของพวกเขา   และ การ ค้นหา คำตอบ ของ ตน เอง ได้   ถ้ามี ใคร ผิดหวัง  หรือจมปลักไม่ก้าวหน้า รับรู้/ยอมรับผลการต่อสู้ที่ผ่านมา และ สนับสนุนให้พวกเขา คิด ถึง วิธี การ จะผ่านพันเรื่องเลวร้ายเหล่านี้ไปให้ได้ ให้ทุกคนต่างมีความ รับผิดชอบ ถ้า มีคน ต้อง การ พัฒนา ทักษะ ใหม่ ๆ ให้ เขา กำหนดระยะเวลาเริ่มต้น/สิ้นสุด ใน โปรแกรม การ ฝึกอบรม   ต้นทุน/ค่าใช้จ่าย ของพวกเขา   และ ระยะ เวลา ที่ เขาไม่ต้องทำงาน ในช่วงที่ต้องไปฝึกอบรม แล้วดูผลลัพธ์ที่ควรจะได้รับ The Management T

ติดตามการใช้เวลาทำงานส่วนตัว

ถ้า คุณ ต้อง การ บริหาร เวลาให้ดีขึ้น คุณ จำเป็น ต้อง คิดให้ ออก ว่า อะไรที่กินเวลา มาก เกินไป และอะไรที่ดึงดูดความสนใจ ในการทำงานมากเกินไป ให้ลองแบ่ง ความรับผิดชอบ เรื่องงานออกเป็น ประเภทงาน และ ติดตามเวลาที่ทำงานจริง ในแต่ละประเภทงานที่แบ่งไว้ งานหลัก/งานประจำ ที่เป็นปมปัญหากับ งาน คุณ การเจริญเติบโต ส่วนตัว กิจกรรม ที่ คุณ ค้นหา ความหมาย   แต่ ไม่ใช่ ส่วนหนึ่ง ของ หน้าที่ ประจำวัน มี โครงการ ขนาดใหญ่ หรือต้องมี การ เรียนรู้ ทักษะ ใหม่ การบริหาร จัดการ มี รายงาน โดยตรงถึงคุณ คุณ ทำ งานใกล้ชิด ร่วม กับ เพื่อนร่วมงาน หรือไม่ เป็นผู้ นำ ทีมหรือไม่ ให้ บันทึก เวลาเหล่านี้ใน ตารางเวลา บริหารภาระหน้าที่การงาน งาน ที่ คุณต้อง ทำ แต่ละ วัน อีเมล์  ตาราง เวลา รายงาน ค่าใช้จ่าย ฯลฯ เรื่องวิกฤต และเร่งด่วน มีการขัดจังหวะ เรื่อง เร่งด่วน   งานประชุมนอกตาราง เส้นตาย นาทีสุดท้าย ที่มี ปัญหากระทบอย่างมาก แม้ว่าจะวางแผนบริหารเวลา ที่ได้เตรียมการและวางไว้เป็นอย่างดีแล้ว The Management Tip of the Day from Harvard Business Review September 26, 2014

กันยายนเริ่มโฆษณาวันคริสต์มาสเลย

คนที่เคร่งครัดกับประเพณีที่เก่าแก่ของคริสต์มาส มักจะพร่ำบ่นและไม่พอใจกับการที่มีการโฆษณา เสนอขายสินค้า/ส่วนลดสินค้าต่าง ๆ ในวันคริสต์มาส ตั้งแต่เดือนกันยายนและตุลาคมแล้ว บางคนบอกว่า เริ่มเร็วเกินไป แต่ถ้าพูดแบบเปิดอกแล้ว ถ้าเราไม่ใช่คนขี้เหนียวแล้ว ในความเป็นจริงผลการศึกษาใหม่พบว่า คนหนึ่งในสามพึงพอใจและเพลิดเพลิน กับการจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าวันคริสต์มาส ขณะที่คนอีกหนึ่งในสามไม่สนใจเรื่องแบบนี้ การขยายระยะเวลา เทศกาลจับจ่ายใช้สอย ซื้อหาสินค้าในช่วงวันคริสต์มาส จะช่วยร้านค้าปลีกได้มากขึ้น เช่น ทำให้ความวุ่นวายน้อยลง ยอดขายเพิ่มขึ้น พนักงานทำงานน้อยลง และลูกค้ามีความสุข ดังนั้น ทำไมจึงมีการเปลี่ยนแปลง The Daily Idea from Harvard Business Review September 26, 2014 We’re Not All Scrooges About Christmas Ads in September There’s a tradition that seems as old as Christmas itself: complaining about the Christmas displays, ads, and deals that appear in September and October. “It’s too early,” we say. But, as it turns out, a lot of us aren’t the Scrooges that we t

ทำไมจึงมองข้ามรายได้ที่ไม่เท่าเทียมกัน

พวกเราต่างตระหนักดีถึง รายได้ที่ไม่เท่าเทียมกันเพิ่มขึ้น แต่ข้อมูลเพิ่มเติมที่ชี้ชัดว่า เรื่องที่ทำให้เกิดปัญหา มากกว่าข้อเท็จจริงก็คือ CEO มีรายได้มากกว่า 400 เท่าของเลขานุการ เรื่องแบบนี้คือ ปัจจัยหนึ่งที่มองข้าม ช่องว่างเงินเดือนพนักงานบริษัท ระหว่างบริษัทที่ขี้เหนียว กับบริษัทที่ใจกว้าง ยิ่งถี่ห่างออกไปมาก นั่นคือ คนทำงานบางคน ได้รับเงินจำนวนมากกว่าเพื่อน ๆ ที่ทำงานที่บริษัทอื่น ๆ ทั้งที่มีตำแหน่งงาน/ประสบการณ์ แทบจะไม่แตกต่างกันมากนัก โดยเฉพาะในธุรกิจอุตสาหกรรม ทางการเงิน ประกันภัยและอสังหาริมทรัพย์ ต่างยินดีและเต็มใจที่จะจ่ายเงินมากขึ้น สำหรับคนเก่งคนที่มีความสามารถพิเศษ และคนที่โชคดีที่ได้ทำงานในบริษัทใจกว้างเหล่านี้ ต่างทิ้งห่างจากเพื่อน ๆ แบบมองไม่เห็นฝุ่น The Daily Idea from Harvard Business Review September 25, 2014 One Overlooked Reason Why Income Equality Is Growing We’re all well aware that income inequality is increasing. But there’s more contributing to the issue than the fact that a CEO earns 400 times more than his or her secretary. Her

ทำอย่างไรให้ทีมงานไว้ใจ

เมื่อพนักงานเชื่อมั่นผู้จัดการของพวกเขา พวกเขากำลังมีแนวโน้มที่จะทำตามเป้าหมาย และพร้อมเผชิญหน้ากับความท้าทาย เรื่องนี้จึงจำเป็นต้องเสริมสร้างน่าเชื่อถือของคุณ นี่คือวิธีการสร้างและคงไว้ซึ่งความน่าเชื่อถือ สานสัมพันธ์ รู้จักคนในทีมของคุณ และให้พวกเขารู้จักคุณเช่นกัน ร่วมมือแทนการสั่ง มอบหมายงาน และให้อิสระในการทำงานมากที่สุด แต่ให้ทำตามที่คาดหวัง และมีตัวชี้วัดมาตรฐาน ในเรื่องประสิทธิภาพ/ประสิทธิผล ที่ชัดเจนโปร่งใส ตำหนิ แต่ให้เกียรติ แสดงให้ทุกคนเห็นว่า ทุกคนต่างทำงาน เพื่อไปสู่เป้าหมายร่วมกัน และไม่ใช่ทำเพื่อตัวคุณ อย่าแสดงว่ามีคนโปรด แสดงความสามารถ ถ้าคุณไม่เก่งเรื่องงานแล้ว ลืมได้เลยว่าพนักงานจะไว้ใจคุณ ปรับปรุง/พัฒนาทักษะตนเอง และทำตามข้อผูกมัด ถามคำถาม และกระตือรือร้น รวดเร็วที่จะเรียนรู้ The Management Tip of the Day from Harvard Business Review September 25, 2014 How to Earn – and Keep – Your Team’s Trust When employees trust their manager, they’re more likely to follow through on goals and be forthcoming about challenges. That’s why it’s i

หางานใหม่แม้ว่าไม่ตรงกับงานเดิม

ถ้าคุณได้รับในบทบาทหน้าที่เดียวกัน ในช่วงเวลาหน่ึงมาเป็นเวลานานแล้ว การหางานใหม่เป็นเรื่องที่ยากกว่าเดิม เพราะว่าผลงาน/ประวัติการทำงานที่ผ่านมาของคุณ แสดง/ระบุว่าคุณเติบโตก้าวหน้า ในหน้าที่การงานแบบนี้มาโดยตลอด ในครั้งแรก หาโอกาสฝึกอบรมเรื่องใหม่ ๆ และทบทวนค้นหาข้อมูลใหม่ ๆ เพื่อนำไปสู่ความรู้ที่ทันสมัย ในเรื่องธุรกิจอุตสาหกรรม ตอบคำถามคนสัมภาษณ์/จ้างงาน ทำไมบทบาทหน้าที่คุณ จึงต้องมีการเปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะมีส่วนร่วมงานใหม่เพียงเล็กน้อย ให้บอกเล่าแบ่งปันเรื่องที่คุณได้เรียนรู้ จากการบริหารจัดการโครงการในระยะยาว ลองแจงนับทักษะใหม่ ๆ ที่คุณได้เรียนรู้จากงาน เน้นช่วงเวลาสำคัญ ที่คุณผลักดัน/หยุดยั้ง หรือควบคุมโครงการต่าง ๆ บอกถึงความสำเร็จล่าสุดให้มากที่สุด และเสนอทางเลือกในสถานการณ์ ที่คุณควบคุมสติอารมณ์ให้ได้ว่า " ผมอยากจะอยู่ในบทบาท เพิ่อดูว่าผมสามารถพัฒนาได้" ตอบคำถามคนถามที่ถามว่า " ทำไมคุณไม่ย้ายงานก่อนหน้านี้" ด้วยคไตอบ เช่น " ผมต้องการให้โครงการผ่านพ้น/สิ้นสุดก่อน หรือผมยังผูกพันอย่างเหนียวแน่นกับทีมงาน" แต่อย่างไร

คณะกรรมการมักละเลยความรับผิดชอบ

คณะกรรมการมีความรับผิดชอบที่สำคัญ แต่ที่สำคัญที่สุดคือ การชี้นำ CEO เรื่องนี้ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ผลจากการสำรวจใหม่ CEOs องค์กรไม่แสวงหากำไร คณะกรรมการต่างหลีกเลี่ยง หน้าที่งานประจำและภาระที่ปรึกษา ในบางทีเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องธรรมดาปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการ หน่วยงาน/องค์กรไม่แสวงหากำไร คณะกรรมการต่างเป็นอาสาสมัคร และพวกเขาส่วนมากต่างภาระงานมาก รวมทั้งส่วนใหญ่พวกเขาได้รับเลือกมาร่วมงาน เพราะความฉลาดมีไหวพริบทางด้านธุรกิจ มากกว่าทักษะด้านการจัดการธุรกิจ แต่เรื่องแบบนี้ควรจะสนับสนุนผลักดันผู้นำ และเพิ่มเติมสำหรับผู้นำรุ่นใหม่ ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เพราะถ้าไม่มีการช่วยเหลืออย่างเหมาะสม และการกำกับดูแลที่ดีแล้ว มันก็ยากมากที่ผู้นำจะประสบความสำเร็จ The Daily Idea from Harvard Business Review September 24, 2014 Boards Are Neglecting Their Most Important Responsibility Boards have a lot of important responsibilities, but the most important is managing the CEO. It sounds so obvious. But, according to a new survey of non-profit CEOs, boards are shirking their on-

ค้นหาพนักงานรุ่นใหม่

ผู้จัดการ หลายคนมักมีคนวงในจำนวนหนึ่ง ประเภทที่นำมาร่วมงานเป็นการประจำ/ปกติ เพราะ เชื่อมือในเรื่องการ จัดการ โครงการ หลัก หรือ โครงการที่ริเริ่มใหม่ต่าง ๆ แต่การพึ่งพา อาศัย คน สำคัญ เหล่านี้ บ่อย เกินไป มีผลทำให้งานพิเศษกระทบอย่างต่อเนื่องถึงงานประจำ ทำให้พวกเขาต้องหลุดพ้นจากวงโคจรงานหลัก และมีผลกระทบต่อ ประสิทธิภาพการ ทำงาน ลองคิดในมุมกลับ และ คิด เกี่ยวกับ วิธี การ ขยาย หาคนเก่งเข้ามาในวงในทำงาน ของคุณ เพื่อ ให้ได้ ผลลัพธ์ ที่ คุณ ต้อง การในระยะยาว และ ให้แน่ใจ ว่าไม่มีใครจะถูกรั้งตัวไว้มากเกินไป กางแผนที่/โครงการที่กำลังทำอยู่ พิจารณารายชื่อ คณะกรรมการ   กลุ่มงาน  และ กลุ่มงาน พิเศษ อื่น ๆ  เพื่อ ดู ว่า มี คอ ขวดที่น่าสงสัยว่าผิด ปกติ การที่มีรายชื่อคนเดียวกันซ้ำกันครั้งแล้วครั้งเล่า ถึงเวลาแล้วที่ จะ จัดลำดับความสำคัญของงาน/โครงการ รวมทีมงานเข้าด้วยกัน และที่สำคัญอย่างยิ่งคือ การเพิ่มคนอื่นเข้าในทีมเพิ่มเติม ให้คิด ว่า พนักงานคน อื่น ๆ ยินดีร่วมงาน หรือรับ มอบหมายงาน/ภาระกิจ ใหม่   และยังมีคนใดบ้างที่มี ศักยภาพ สูง แต่ยังไม่ได้ทำงานที่ท้าท้าย คุณสามาร

ชนะใจผู้อื่นด้วยการขอคำแนะนำ

การขอคำแนะนำเป็นวิธีมีประสิทธิภาพที่จะชนะใจคน ไม่ว่าการเจรจาต่อรองสำหรับการขอเพิ่มเติมเงื่อนไข หรือการมีชัยชนะเกี่ยวกับข้อเสนอสนับสนุน รูปแบบง่าย ๆ คือ การขอคำแนะนำ สามารถทำให้คุณเป็นที่ชื่นชอบของอีกฝ่ายได้ ส่งเสริม/สนับสนุนคู่เจรจาของคุณให้รับรู้มุมมองของคุณ และข้อตกลงร่วมเบื้องต้นที่สามารถเปิดเผยได้ วิธีการที่สวยงามในเรื่องแบบนี้ จะมีต้นทุนต่ำมาก เพราะเมื่อคุณขอคำแนะนำจากฝ่ายตรงข้าม แสดงว่าคุณน้อมรับหรือให้ความสำคัญกับเขา ในเรื่องความคิดเห็นหรือความเชี่ยวชาญของเขา (ทำให้พวกเขาบ้ายอหรือหลงตัวเอง) ตัวอย่างเช่น ก่อนที่จะเริ่มทำการเจรจาต่อรอง ลองตั้งคำถามคนอื่น ๆ ให้พวกเขาบอกเล่าประสบการณ์ หรือมีความสุขกับการพูดคุยก่อน การขอคำแนะนำจากคนอื่น เหมือนกับลองสวมรองเท้าคนอื่น พวกเขาจะมองคุณในแง่ดีและมีน้ำใจมากขึ้น (แต่คุณจะเห็นแง่มุม/วิธีการคิดของพวกเขา) การทำแบบนี้จะสามารถทำให้เปลี่ยนใจคู่เจรจา และทำให้คุณมีชัยชนะ/แต้มต่อในการเจรจาต่อรอง The Management Tip of the Day from Harvard Business Review September 22, 2014 Win Someone Over by Asking for Advice Asking fo

มีหลายคนไม่อยากเป็นผู้จัดการ

CareerBuilder ได้สำรวจผู้คนนับพัน เพื่อวัดความสนใจการเป็นผู้จัดการในอนาคต มีมากกว่าหนี่งในสาม (34%) กล่าวว่า พวกเขาไม่มีแรงบันดาลใจในเรื่องนี้ นี้เป็นปัญหาสำหรับบริษัทที่มีความจำเป็น ในการเลื่อนตำแหน่งหรือสรรหาผู้บริหาร ทำไมจึงมีการต่อต้าน คำตอบอ้างถึงภาระงานปัจจุบัน การศึกษายังไม่เพียงพอ และความเปลี่ยนแปลงสมดุลชีวิตการทำงาน เป็นสาเหตุความไม่เต็มใจรับตำแหน่ง แน่นอน ไม่ใช่ทุกคนเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ แต่บริษัทไม่จำต้องหมดหวังกับผู้นำรุ่นใหม่ กลุ่มคนที่เก่งกาจมักจะค่อนข้างวิตกจริต ดังนั้นจึงจำเป็นต้องสร้างกฎกติกาที่เหมาะสม ในการพัฒนาภาวะผู้นำให้ดีขึ้น (ให้ความเอาใจใส่ดูแลเรื่องการศึกษา) และที่สำคัญ โดยให้เพิ่มเรื่องความยืดหยุ่นด้านแรงงาน (เพื่อที่จะบรรเทาความหวาดวิตกเกี่ยวกับสมดุลชีวิตการทำงาน) The Daily Idea from Harvard Business Review September 22, 2014 Not Many People Want to Be Managers Anymore CareerBuilder surveyed thousands of workers to gauge their interest in becoming managers in the future. Just over a third (34%) said they had no such aspirations. Th

ทำไมแอฟริกาเป็นผู้นำบริการมือถือเรื่องการเงิน

มีเพียง 30% ของคนแอฟริกาที่มีบัญชีธนาคาร และยิ่งน้อยลงไปอีกที่จะมีบัตรเครดิต ในเบื้องแรกที่ชี้ชัดที่ดูเหมือนว่า อุปสรรคสำคัญของเศรษฐกิจ ที่เกิดใหม่และเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่สถานการณ์ยังจะส่งเสริมให้ ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ เสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ในไม่กี่ประเทศในแอฟริกา เช่น ลูกค้าสามารถถอนเงินสดจากตู้ Atm โดยไม่ต้องมีบัตรธนาคาร โดยข้อความ pin ชั่วคราว มีผลิตภัณฑ์มากมาย หลากหลายที่ให้บริการเช่นนี้ และเราสามารถคาดหวังว่า จะได้เห็นอีกมากในอนาคตนี้ เพราะคนแอฟริกามีแนวโน้มที่จะเชื่อถือ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่มากกว่าธนาคาร และโทรศัพท์มือถือที่ใช้งานราคาถูกกว่า และให้ความสะดวกสะบายด้านการบริการ มากกว่าการให้บริการธนาคารแบบดั้งเดิม The Daily Idea from Harvard Business Review September 22, 2014 Why Africa Is Leading the Cashless Mobile Future Only 30% of Africans have a bank account, and even fewer have credit cards. At first blush, this seems like a major barrier to the emerging economy’s continued growth, but the situation is also encouraging mobile provide

อย่าให้อารมณ์คนอื่นมาหยุดการเจรจาต่อรอง

ก่อนที่คุณจะลงในสนามการเจรจาต่อรอง ให้เรียงลำดับบุคคลหรือ คนที่คุณกำลังพยายามจะเจรจาต่อรองด้วย ว่าคุยยากหรือมักจะตอบโต้ตามสัญชาตญาณ ตัวอย่างหนึ่งคือ คู่เจรจาที่มักใช้อารมณ์ ความขัดแย้งทำให้คนเรามีอารมณ์ แต่ไม่ควรทำให้คุณละทิ้งการเจรจาต่อรอง เมื่อความขัดแย้งเกิดขึ้นและระบุได้ คู่เจรจาควรได้รับอนุญาตให้ระบายออก อารมณ์ร้อนมักจะค่อย ๆ ลดลง ในบางคนและในบางวัฒนธรรม จะมีการแสดงออกทางอารมณ์มากกว่าคนอื่น ๆ และผู้เจรจาต่อรองบางคนใช้อารมณ์ เป็นกลยุทธ์ในการมีอิทธิพลเหนือคน ให้รู้จักอารมณ์เหล่านี้ แต่อย่าให้เรื่องแบบนี้ หยุดยั้งคุณจากการเจรจาต่อรอง The Management Tip of the Day from Harvard Business Review September 23, 2014 Don’t Let Others’ Emotions Stop You from Negotiating Before you head into a negotiation, determine what sort of person or people you're trying to negotiate with. There are types of counterparties you should negotiate with – even if it seems counterintuitive and difficult. One example is an emotional counterparty. Conflict makes people emotional, b

ส่งเรื่องถึงคนที่มีอำนาจ

พวกเรามักจะสับสนไม่แน่ใจว่า จะส่งอีเมล์ให้กับคนที่มีอำนาจหรือข่มขวัญ แน่นอนเราอาจรู้สึกเก้ ๆ กัง ๆ หรือคิดว่าทำให้พวกเขาเสียเวลางาน หรืออีเมล์จะถูกคัดทิ้งไม่สนใจอ่าน แต่มีเหตุผลที่ดีมากกว่าความน่ากลัว การที่คนมีอำนาจ CEOs และผู้นำอื่น ๆ ต่างกระหายที่จะรู้ข่าววงใน คนที่ทำงานในแนวหน้าของธุรกิจ (ติดต่อกับลูกค้าโดยตรง) อีเมล์ที่สั้นกระชับได้ใจความส่งให้ถูกคน สามารถสร้างโอกาสใหม่สำหรับการเรียนรู้ และการเติบโตหรือช่วยแก้ปัญหาสำคัญ ทั้งสองฝ่าย หรือเฉพาะเรื่องของคุณ ให้ลองถามในบางครั้ง เช่น ถามว่าอะไรเป็นสิ่งเลวร้ายที่สุด ที่สามารถเกิดขึ้นได้ และอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุด คุณอาจจะประหลาดใจกับคำตอบที่คุณได้รับ The Daily Idea from Harvard Business Review September 19, 2014 It Can’t Hurt to Reach Out to Powerful People Via Email Many of us are reluctant to drop an email to an intimidating and powerful person. It might feel awkward, or we may worry about wasting his or her time or about simply being ignored. But there’s good reason to get over the fear and reach out to peop

จับตานิสัยไม่ถูกต้องของทีมงาน

นิสัยไม่ถูกต้องในการทำงานมาจากสามลักษณะ ผู้จัดการที่เป็นเหยื่อของความอ่อนแอ เหยื่อที่ล้มเหลวในการปกป้องตนเอง และพยานที่ไม่ทำอะไรที่จะหยุดยั้งเรื่องนี้ ไม่ว่าบทบาทใดที่คุณเป็นอยู่ คุณสามารถจัดการนิสัยที่ไม่ถูกต้อง ด้วยการมีพฤติกรรมที่แตกต่าง เป็นผู้จัดการ: ถามตัวคุณเองถ้าคุณกำลังว้าวุ่นใจกับ คนที่มีแนวโน้มจะต่อต้านกลับอย่างน้อยที่สุด หาวิธีดีกว่าลดความเครียดของคุณ อย่าไปกระพือใส่ในทีมของคุณ เป็นเหยื่อ: ยืนหยัดขึ้นมาด้วยตัวคุณเอง อย่าผลักเรื่องออกไปให้เชิญชวนกลับ ในครั้งต่อไป ด้วยการพูดอย่างเชื่อมั่นว่า "คิดว่า เราสามารถแก้ปัญหานี้ โดยไม่ต้องใช้เสียงดัง" เป็นพยาน: ทำบางสิ่งบางอย่าง ยืนหยัดข้างเพื่อนร่วมทีมของคุณ เพื่อให้การสนับสนุน แนะนำ และฝึกฝน พยายามที่จะดับ/หยุดยั้ง นิสัยที่ไม่ถูกต้องในที่ประชุม ถ้ามีคนขัดจังหวะการพูดคนอื่นอยู่เรื่อย บอกให้ทุกคนฟังให้จบเรื่องซะก่อน The Management Tip of the Day from Harvard Business Review September 19, 2014 How to Spot Abusive Behavior on Your Team Abusive behavior at work stems from three distinct role