ร่วมมือกับความขัดแย้ง

นิสัยหลบเลี่ยงอย่างเปิดเผยจากความขัดแย้งที่ครุกรุ่น
อาจทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นคนดี
แต่นิสัยแบบนี้ไม่ก่อให้เกิดผลดีในระยะยาว
แม้ว่าความขัดแย้งจะสร้างความอึดอัด
แต่ก็คือที่มาของนวัตกรรมที่แท้จริง
เป็นกระบวนการที่สำคัญในการระบุชี้ชัด
และการบรรเทาความเสี่ยงของกิจการ

การให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการความขัดแย้ง
จะช่วยให้คุณสามารถรักษาภาพพจน์ตนเองว่าเป็นคนดีได้
แม้แต่ในความขัดแย้ง
เมื่อจะจัดการกับคนที่ไม่เห็นด้วยกับคุณ
ลองใช้กลยุทธ์เหล่านี้เพื่อให้ยังคงทำงานร่วมกัน  ไม่ใช่ต่อสู้กัน

เปิดโอกาสให้แสดงความเห็นในทางตรงกันข้ามคุณเช่น และ แต่ไม่ใช่ แต่
" ไม่ใช่เรื่องที่สลักสำคัญที่คนอื่น ๆ อาจจะผิด หรือคุณอาจจะถูก "
ถามคำถามปลายเปิดมากกว่าที่ระบุข้อสรุป
" ทำอย่างไรจึงจะเข้าถึงลูกค้าของเรา "
จะให้ความรู้สึกก้าวร้าวน้อยกว่าคำพูดที่ว่า
" ลูกค้าของเรากำลังโกรธ "

เรียบเรียงจาก
Management Tip of the Day:Make Conflict Collaborative, Not Combative
Harvard Business Review, February 05, 2014
Shying away from open, healthy conflict about work issues may make you feel like a nice person, but it’s an unproductive habit. Although conflict can be uncomfortable, it is the source of true innovation and a critical process in identifying and mitigating risks. Attention to your delivery can help you can maintain your self-image as a nice person — even in conflict. When dealing with someone who disagrees with you, try these tactics to remain collaborative, not combative:
Express your contrary opinion as an “and,” not a “but.” It’s not necessary for someone else to be wrong for you to be right.
Ask open-ended questions rather than stating conclusions. “How is that going to land with our customers?” feels much less aggressive than “Our customers will be angry.”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด

NGO ต้องการข้อมูลอย่างเป็นวิทยาศาสตร์เช่นกัน